7 nguyên nhân gây viêm tinh hoàn nam giới nên cảnh giác

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 07-07-2018 Lượt xem: 5586

       Tinh hoàn là nhà máy sản xuất tinh binh quyết định khả năng làm cha ở nam giới, vì thế một khi tinh hoàn xảy ra vấn đề sẽ gây vô sinh - hiếm muộn ở nam giới là điều có thể dễ dàng lý giải.

       Vì vậy, việc tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn là điều cần thiết và cấp bách giúp nam giới có biện pháp phòng tránh cũng như xử lý kịp thời, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

[1 tiếng tra thông tin trên mạng không bằng trò chuyện cùng bác sĩ 5 phút? Chần chờ gì mà không Click ngay]

7 nguyên nhân gây viêm tinh hoàn nam giới nên cảnh giác?

       Các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín cho biết, viêm tinh hoàn là tình trạng viêm toàn bộ hay viêm một bên tinh hoàn phải hoặc trái. Bệnh phổ biến ở nam giới, đặc biệt là ở độ tuổi hoạt động tình dục.

Bạn có đang bỏ sót dấu hiệu viêm tinh hoàn, tham khảo ngay bảng nhận biết bên dưới nhé

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm tinh hoàn, nhưng điển hình là 7 nguyên nhân hàng đầu dưới đây:

       1. Biến chứng quai bị

Quai bị là một bệnh cấp tính lây truyền qua đường hô hấp, thường gặp ở nam giới trong độ tuổi dậy thì (3 – 19 tuổi). Theo thống kê có đến 60% nam giới mắc quai bị biến chứng thành bệnh viêm tinh hoàn mãn tính (virut quai bị di chuyển vào tinh hoàn gây viêm).

Bệnh viêm tinh hoàn do biến chứng quai bị vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến teo tinh hoàn, gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí gây ung thư, hoại tử.

       2. Mắc bệnh qua đường tình dục

Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều đối tượng và không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ làm lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục...từ đó nhanh chóng biến chứng thành viêm tinh hoàn nếu vi khuẩn, virus di chuyển xuống tinh hoàn gây viêm.

Các khuẩn gây nên bệnh xã hội bao gồm: Song cầu khuẩn lậu Gonocoque của bệnh lậu, vi khuẩn Chlamydia trachomatis lây từ cơ quan sinh dục nữ, vi khuẩn Escherichia coli xảy ra ở quan hệ đồng tính lây lan sang bộ phận sinh dục nam...

       3. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Ở nam giới, đường ống dẫn nước tiểu cũng đóng vai trò là ống dẫn tinh khi có quan hệ tình dục

Nên khi bộ phận này mắc phải các bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu đạo mà không điều trị sớm thì vi khuẩn sẽ tấn công vào tinh hoàn gây nên tình trạng viêm nhiễm.

       4. Viêm bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu, bao quy đầu bị bịt kín...khiến nam giới gặp khó khăn trong vấn đề về sinh.

Các chất cặn bã, bựa sinh dục lâu ngày đọng lại ở bao quy đầu sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây viêm nhiễm. Sau một thời gian, viêm nhiễm sẽ lây lan sang tinh hoàn và gây bệnh.

       5. Tổn thương tinh hoàn

Chấn thương do va đập tinh hoàn, quan hệ tình dục hoặc thủ dâm thô bạo nhiều lần làm khiến bộ phận sinh dục, da bìu bị trầy xước, tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại xâm nhập, phát triển gây viêm nhiễm tinh hoàn.

       6. Di chứng sau phẫu thuật

Trường hợp nam giới có tiền sử thực hiện các cuộc phẫu thuật ở bộ phận sinh dục như: Phẫu thuật bàng quang, phẫu thuật lấy sỏi, khối u, đặt ống thông hoặc ống dẫn nước tiểu vào dương vật có thể gây ra viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Viêm nhiễm có thể lây lan sang bộ phận tinh hoàn nếu nam giới không chữa trị bệnh sớm. Ngoài ra, các dụng cu y tế không đảm bảo vô trùng cũng có thể là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị viêm

       7. Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ

Nam giới không chú ý đến vấn đề vệ sinh, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào tinh hoàn gây viêm nhiễm dẫn đến viêm tinh hoàn, nặng hơn còn có thể gây hoại tử tinh hoàn

Bạn bị viêm tinh hoàn nhưng không biết đâu là nguyên nhân?

 Thay vì tự mình chẩn đoán, sao không dành 5p tư vấn cùng chuyên gia tại đây để được giải đáp chính xác 

Viêm tinh hoàn có nguy hiểm không? Tôi có nhất thiết phải điều trị không?

       Là cơ quan quan trọng bật nhất trong bộ máy sinh sản nam giới, dù là 1 vấn đề nhỏ xuất hiện tại tinh hoàn cũng có thể khiến bộ máy sản xuất tinh trùng này bị ngưng trệ, thập chí là tê liệt, bên cạnh đó là các nguy hại khác mà nam giới không nên chủ quan như:

Những tác hại viêm tinh hoàn kể trên có làm bạn thức tỉnh?  Thay vì bán rẻ sức khỏe và hạnh phúc bản thân, sao không nhanh chóng liên hệ cùng chuyên gia để được tư vấn điều trị ngay tại đây.

Địa chỉ điều trị viêm tinh hoàn hàng đầu hiện nay

       Điều trị viêm tinh hoàn không khó nhưng đây lại là một căn bệnh có tỉ lệ tái phát và biến chứng cao, đó chính là lý do Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín luôn là địa chỉ tin cậy được bệnh nhân ưu tiên lựa chọn nhờ chất lượng và hiệu quả trong liệu trình điều trị tinh hoàn

       Tự hào là 1 trong 10 địa chỉ chuyên nam khoa uy tín nhất hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung được Sở y tế công nhận, Hồng Phong đem đến sự hỗ trợ y tế hàng đầu cho hơn 50 ngàn lượt bệnh nhân trong năm 2017. Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vị y tế hàng đầu chỉ có tại Hồng Phong (Không chi nhánh)

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title