Bao quy đầu không tự tuột được

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 07-07-2021 Lượt xem: 1307

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu muốn hỏi là bao quy đầu của cháu khi cương cứng không tự tuột được mà bó chặt lại trên đầu dương vật. Cháu có cố gắng kéo xuống thì cảm thấy khá đau rát. Vì không có nhiều kinh nghiệm nên cháu rất lo lắng, mong được bác sĩ tư vấn giúp cháu về tình trạng bao quy đầu không tự tuột được. Cháu cám ơn bác sĩ ạ! (Minh Nghĩa - Quận 5)

 

Chào cháu! Tuột bao quy đầu có vai trò rất cần thiết nhằm giúp nam giới dễ dàng vệ sinh, ngăn ngừa tích tụ bựa sinh dục, cặn bẩn gây viêm nhiễm, đồng thời cũng giúp việc quan hệ được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp bao quy đầu không tự tuột được lại là vấn đề rất đáng lo ngại mà nam giới cần phải đặc biệt chú trọng. 

Vì đâu bao quy đầu không tự tuột được?

       Bao quy đầu là phần lớp da mềm được bao bọc xung quanh dương vật có chức năng bảo vệ “cậu nhỏ” khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường. Tuột bao quy đầu là tình trạng phần bao quy đầu được tuột xuống khi nam giới ở độ tuổi trưởng thành để lộ ra phần quy đầu khi nam giới vệ sinh hoặc quan hệ tình dục.

       Tuy nhiên, lại có rất nhiều trường hợp phần bao quy đầu của nam giới không thể tự tuột xuống theo đúng sinh lý cơ thể, gây ra không ít phiền toái và khó khăn cho người bệnh. Trong đó, nguyên nhân phổ biến khiến bao quy đầu không tự tuột được gồm có: 

  Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da quy đầu bị bó chặt khi dương vật cương cứng, không tự tuột xuống khỏi quy đầu. Đôi khi dùng tay có thể lộn được nhưng dễ gây đau rát, rách da thậm chí chảy máu.

  Hẹp bao quy đầu thì phần quy đầu sẽ không lộ ra ngoài khi cương cứng do phần da bao trùm kín hoặc nếu có tuột khỏi bao quy đầu được sẽ không tự trở lại như cũ.

  Khi cương cứng dương vật bị bóp nghẹt, gây cảm giác đau khi cương cứng hoặc quan hệ.

  Dương vật bị sưng tấy đỏ, căng phồng, đi tiểu thường có cảm giác đau buốt, nước tiểu không thoát hết ra ngoài.

Hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh, quan hệ tình dục và tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác. 

  Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu phát triển dài hơn mức bình thường. Nó chê kín hết phần quy đầu, một số trường hợp sẽ chỉ để hở một phần nhỏ quy đầu và lỗ niệu đạo. Khi dương vật cương cứng lớp bao quy đầu này cũng không thể tự tuột xuống được mà nam giới cần phải dùng tay để hỗ trợ.

  Phần da bao quy đầu thừa trùm lên gần như toàn bộ quy đầu dương vật.

  Phần quy đầu dương vật bị da bao thít chặt, khi cố lộn ra sẽ làm cho phần quy đầu dương vật lộ ra ngoài và không thể tự khôi phục lại như vị trí ban đầu.

  Phần da bao quy đầu quá dài mặc dù có thể lộn ra nhưng phần miệng quy đầu dương vật rất nhỏ cho nên lộn lên lộn xuống rất khó khăn.

  Khi đi tiểu phần da bao thừa bao quy đầu bít chặt lại chỗ thoát nước tiểu khiến việc đi tiểu khó khăn, thường xảy ra hiện tượng tiểu rắt, tiểu không hết bãi. 

Dài bao quy đầu thường khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được điều trị sớm bệnh có thể tăng nguy cơ mắc những bệnh lý ở vùng kín nam giới, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, cũng như tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

  Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể lột xuống được ngay cả khi dùng tay lộn bao quy đầu ra nhưng không thể lộn trở lại, khiến nam giới cảm thấy đau khi cương cứng. Thậm chí, trong một số trường hợp, nghẹt bao quy đầu còn khiến mạch máu ở phần dương vật bị tắc nghẽn gây ra tình trạng sưng tấy, phù nề. 

  Cảm thấy đau đớn và khó chịu khi vùng da của bao quy đầu bị thắt chặt.

  Đầu dương vật do thiếu máu cung cấp nên bị chuyển thành màu đỏ hoặc tái đen.

  Nghẹt bao quy đầu khiến cho phần đầu dương vật của nam giới sưng phồng.

  Nghẹt bao quy đầu được biểu hiện khi bao quy đầu không thể trở lại vị trí ban đầu tiên ở dương vật.

Bao quy đầu không tự tuột được và những hệ lụy khó lường 

       Bao quy đầu không tự tuột được kéo dài không được điều trị sớm gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với đời sống và sức khỏe của nam giới. Cụ thể: 

»  Khiến việc vệ sinh dương vật trở nên khó khăn hơn, các chất cặn bẩn, nước tiểu, bựa sinh dục không được loại bỏ sạch sẽ sẽ tích tụ lại gây viêm nhiễm da bao quy đầu, nhiễm trùng đường tiểu, các bệnh về thận, thậm chí nếu không chữa sớm có thể dẫn đến ung thư cơ quan sinh dục,.... 

»  Bao quy đầu không tự tuột được nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục của nam giới. 

»  Bao quy đầu không tự tuột được gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Bởi tình trạng này sẽ khiến nam giới luôn có cảm giác đau khi dương vật cương cứng, thậm chí nhiều trường hợp rơi vào tình trạng liệt dương dẫn đến khó khăn khi quan hệ tình dục, quan hệ không đạt được khoái cảm hoặc dễ bị xuất tinh sớm dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

Bao quy đầu không tự tuột được phải làm sao?

       Để khắc phục tình trạng bao quy đầu không tự lột được, nam giới nên thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây, dựa vào từng tình trạng cũng như nguyên nhân bao quy đầu không tự tuột được khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp.

  Tự tuột bao quy đầu bằng tay

Dùng tay để kéo căng da bao quy đầu, từ 2 đến 3 lần mỗi ngày, như vậy lớp da bao quy đầu sẽ bắt đầu dãn ra. Thực hiện liên tiếp từ 1 đến 2 tháng, cho đến khi nào bao quy đầu dãn ra, lúc đó mới dùng tay nhẹ nhàng kéo lớp da bao quy đầu về phía trước và ngược lại.

  Tự lột bao quy đầu bằng thuốc

Bệnh nhân được chỉ định dùng các loại thuốc bôi, bôi từ 2 đến 3 lần mỗi ngày, thực hiện trong 4 đến 6 tuần thì bao quy đầu có thể tự nong rộng và tụt xuống.

Tuy nhiên, 2 cách lột bao quy đầu thường chỉ áp dụng được với những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ, bán hẹp bao quy đầu. Những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu hoàn toàn thì phương pháp này không cho hiệu quả cao.

  Phương pháp cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản cắt  bỏ phần bao quy đầu (phần da bọc quy đầu của dương vật) bị quá dài hoặc quá hẹp. Đây là tiểu phẫu nhỏ nhưng cần thiết với trường hợp dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu, giải quyết hiệu quả tình trạng bao quy đầu không tự tuột xuống được, đồng thời mang lại nhiều lợi ích lớn về sức khỏe cũng như hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng quy đầu, hệ tiết niệu.

Thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  Không gây đau đớn

  Vết thương nhỏ, ít chảy máu do đó sẽ nhanh chóng hồi phục

  Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau thủ thuật

  Tiểu phẫu không để lại tổn thương cho quy đầu và các vùng da xung quanh.

       Để có thể điều trị tình trạng bao quy đầu không tự tuột được hiệu quả và nhanh chóng, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp mang lại hiệu quả cao, an toàn.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi với nhiều năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn; cùng trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nền y học phát triển giúp đưa ra kết quả chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác. 

Đặc biệt, điều trị tình trạng bao quy đầu không tự tuột được tại phòng khám có sự kết hợp nhiều phương pháp hiện đại với ưu điểm vượt trội nhằm mang đến hiệu quả cao nhất, giúp cho bệnh nhân nhanh chóng ổn định sức khỏe, loại bỏ được những triệu chứng phiền toái do bệnh gây ra.

Cùng với đó là quy trình thăm khám nhanh chóng, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, chi phí hợp lý, công khai, minh bạch, thông tin được bảo mật tuyệt đối... tất cả sẽ đem đến bạn sự hài lòng nhất. 

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title