Các bệnh dương vật dễ mắc phải và cách điều trị

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 11-02-2022 Lượt xem: 435

       ​Đối với nam giới, dương vật là một bộ phận quan trọng với chức năng bài tiết và chức năng sinh sản. Đây là một bộ phận khá nhạy cảm, vì vậy các đấng mày râu nếu như mắc phải những bệnh ở dương vật sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đời sống và sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết về các bệnh ở dương vật. Các quý ông hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về bệnh lý này nhé!

Tìm hiểu các bệnh ở dương vật của nam giới

✤  Bệnh về bao quy đầu

       Bệnh về bao quy đầu ở nam giới là một trong những bệnh ở dương vật có tỷ lệ mắc cao nhất. Nam giới thường gặp những bệnh như:

   Dài bao quy đầu

       ​Triệu chứng

       ​Trạng thái vùng da xung quanh bao quy đầu quá dài khiến phần quy đầu khó lộ ra ngoài. 

       ​Nguy hại

       ​Dài bao qui đầu làm ảnh hưởng kích thích cảm giác bên ngoài, độ nhạy cảm cao dẫn đến xuất tinh sớm.

       ​Bao quy đầu quá dài làm tích tụ bã nhờn, bụi bẩn, nước tiểu, tạp khuẩn… tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.

   Hẹp bao quy đầu

       ​Triệu chứng

       ​Trạng thái bao quy đầu bị thắt chặt và không thể tuột ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng. 

       ​Nguy hại

       ​Bao quy đầu hẹp, kín làm tích tụ bã nhờn, bụi bẩn, nước tiểu, tạp khuẩn… tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.

        ​Khi cương, qui đầu dễ bị kẹt ở rãnh khấc, làm rách da qui đầu, quan hệ đau rát, chảy máu, giảm ham muốn tình dục.

        ​Ảnh hưởng tiết niệu: tiểu khó, tăng áp lực niệu đạo.

        ​Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật, dẫn đến dương vật ngắn và nhỏ. Cũng là nguyên nhân thường gặp nhất gây ung thư dương vật.

✤  Bệnh lây qua đường tình dục

       ​Một trong những bệnh ở dương vật phải kể đến đó là các bệnh lây qua đường tình dục. Trong quá trình quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su thì có nguy cơ cao mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Hoặc khi quan hệ không chung thủy, quan hệ với nhiều bạn tình hay dùng chung đồ với người bị mắc bệnh. Những căn bệnh này đều có độ nguy hiểm cao và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Một số bệnh có thể kể đến như: Lậu, Giang Mai, HIV, Sùi mào gà, Mụn rộp sinh dục, Chlamydia, … 

       ​Nguy hại

        Khi bị mắc bệnh lây qua đường tình dục sẽ có dấu hiệu điển hình như:

   Giang mai: Xuất hiện nhiều vết loét ở dương vật, khi đi tiểu bị đau rát, … Giang mai là căn bệnh nguy hiểm cần điều trị triệt để ngay từ đầu. Nếu không bệnh có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Để điều trị giang mai thì bệnh nhân cần đến cơ sở y tế thăm khám và có liệu trình điều trị cụ thể nhất.

   Lậu: Nam giới bị bệnh lậu sẽ dẫn đến tiểu buốt, tiểu đau, chảy mủ ở dương vật, … Nhiều người còn bị chít hẹp niệu đạo dẫn đến phải thông tiểu nhiều lần.

   Sùi mào gà: Dương vật nổi nhiều mụn nước, u nhú hay bị viêm loét trên thân dương vật, ...

   Mụn rộp sinh dục: Gây mụn cóc bên trên dương vật, bìu hoặc xung quanh hậu môn.

   Nấm Chlamydia: Hầu như không biểu hiện triệu chứng. Chỉ khi bị một thời gian và tiến triển nặng thì mới có biến chứng cụ thể, rõ ràng.

✤  Bệnh về viêm nhiễm

   Viêm bao quy đầu-Viêm bao quy đầu

       ​Triệu chứng

        ​Quy đầu sưng đỏ, nổi mụn nhỏ, ngứa ngáy, có mùi hôi, nhiều bợn trắng, loét bao quy đầu, đi tiểu có cảm giác khó chịu.

       ​Nguy hại

        ​- Ảnh hưởng sinh hoạt: gây ngứa ngáy, mùi hôi, bựa sinh dục tiết ra nhiều, gây viêm loét hoại tử.

        ​- Ảnh hưởng sinh lý:

        ​Tự ti, mặc cảm với bạn tình.

         ​Quan hệ không đạt được khoái cảm, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, gây liệt dương.

        ​ Viêm nhiễm ngược dòng sang các cơ quan khác: viêm niệu đạo, tuyến tiền liệt, bàng quang…

        ​Ảnh hưởng sinh sản: giảm chất lượng tinh trùng gây vô sinh.

        ​Lây nhiễm chéo cho bạn tình.

   Viêm niệu đạo

       ​Triệu chứng

        ​Tiểu nhiều, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu dắt.

        ​Lỗ sáo sưng ngứa, bao quy đầu ngứa, Bìu đau, dương vật căng tức, ngứa ngáy.

        ​Quan hệ đau, đau vùng bụng dưới.

        ​Khi niệu đạo tổn thương nghiêm trọng sẽ dẫn đến tiểu ra máu, đường tiểu bị thu hẹp, đi tiểu khó khăn.

       ​Nguy hại

        ​Viêm nhiễm tái đi tái lại, gây khó chịu, ảnh hưởng sinh hoạt gây tiểu nhiều lần, bí tiểu, tiểu không tự chủ dẫn đến suy bàng quang, suy thận, bể thận…

        ​Gây xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, liệt dương. Từ đó, mất khả năng quan hệ tình dục, dẫn đến vô sinh.

Cách điều trị các bệnh ở dương vật

        ​Bệnh ở dương vật rất đa dạng, Vì vậy, để điều trị trước tiên cần tìm ra nguyên nhân và tình trạng bệnh, dựa vào đó mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả cho từng bệnh nhân. 

        ​Hiện tại, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau giúp nam giới nhanh chóng loại bỏ các bệnh ở dương vật khác nhau, mau chóng phục hồi sức khỏe, cụ thể như sau:

        ​   Phương pháp cắt bao quy đầu: Phương pháp được áp dụng với các trường hợp viêm nhiễm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu gây nên. Phòng khám đang ứng dụng phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc mang lại nhiều ưu điểm như: thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn và không để lại sẹo, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm nhất cho người bệnh và có tính thẩm mỹ cao.

        ​   Phương pháp quang động lực ALA - PDT:  Chỉ định đối bệnh sùi mào gà, chuỗi hạt ngọc dương vật. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ virus gây bệnh, độ an toàn cao, không gây đau đớn, không tổn hại đến các mô. Kiểm soát bệnh, tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn, không tái phát. Đặc biệt, thời gian điều trị bệnh ngắn, hồi phục nhanh chóng.

        ​   Phương pháp INT: Trường hợp bệnh mụn rộp sinh dục gây ra biểu hiện dương vật nổi hạt thì sẽ được chữa trị bằng công nghệ miễn dịch sinh học INT. Phương pháp này sẽ kiểm tra virus gene hiện đại, phân tích mầm bệnh để tăng khả năng diệt khuẩn. Đồng thời, loại bỏ hoàn toàn mụn rộp, không để lại sẹo, không tác dụng phụ, bảo vệ chức năng của dương vật, hồi phục nhanh.

        ​   Kỹ thuật hồi phục gen liên kết DHA: Hỗ trợ điều trị bệnh lậu, phương pháp tiếp cận sâu vào mô bệnh để trực tiếp diệt trừ vi khuẩn từ bên trong cũng như thúc đẩy đề kháng của cơ thể. Từ đó, giúp ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả và giúp đạt mục đích hỗ trợ điều trị tối ưu.

        ​Trên địa bàn TP.HCM, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là một trong những phòng khám hàng đầu về khám chữa các bệnh lý nam khoa.

​ ​ Tại đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng bệnh nhân trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, hứa hẹn đem đến bạn trải nghiệm khám chữa bệnh tốt nhất.

​ ​ Cùng với đó, phòng khám sở hữu những phương pháp chữa trị tiên tiến, được cập nhật thường xuyên, mang đến kết quả chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác.

​ ​ Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giải đáp băn khoăn của bạn về các bệnh ở dương vật...

Nếu con bất cứ thắc mắc nào, quý bệnh nhân có thể nhấp vào KHUNG CHAT để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. 

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title