Các bệnh tinh hoàn. Nhận biết bệnh tinh hoàn qua những triệu chứng nào?

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 23-02-2022 Lượt xem: 679

       Khi nhắc đến các bệnh viêm nhiễm nam khoa, ít nam giới biết rằng tinh hoàn cũng dễ bị tổn thương, viêm nhiễm nếu không chú ý chăm sóc cẩn thận, đúng cách. Bệnh tinh hoàn gây ra biến chứng vô cùng nghiêm trọng, đồng thời bệnh có thể gây vô sinh nếu không được khám chữa kịp thời. Vậy nên, bài viết hôm nay sẽ nói cho bạn biết nguyên nhân, cách nhận biết về các bệnh tinh hoàn, nhằm giúp bạn có thể bảo vệ mình trước căn bệnh nguy hiểm này.

Nguyên nhân gây ra các bệnh tinh hoàn 

       Nguyên nhân phổ biến làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tinh hoàn ở nam giới:

       ● Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công và gây lên các bệnh về tinh hoàn.

       ● Quan hệ tình dục thô bạo khiến nam giới bị đau tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…

       ● Nam giới quan hệ tình dục với đối tượng bị mắc các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội khiến vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm tinh hoàn và một số bệnh viêm nhiễm nam khoa khác.

       ● Thói quen mặc đồ quá trật, ẩm ướt hoặc thủ dâm không đúng các cũng là một trong những nguyên nhân gây lên bệnh tinh hoàn.

       ● Do mắc một số bệnh như nhiễm trùng niệu đạo, nhiễm khuẩn bàng quang khiến vi khuẩn lây lan đến mào tinh hoàn gây lên viêm mào tinh hoàn.

Nhận biết bệnh tinh hoàn qua những triệu chứng nào?

       Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết về bệnh tinh hoàn mà nam giới cần lưu ý:

       Nam giới bị đau nhức dữ dội ở một bên tinh hoàn hoặc cả hai bên.

       Phần bìu căng, đau, sưng và tấy đỏ. Triệu chứng sưng có thể kéo dài không dứt.

       Tinh hoàn nổi mụn nước nhỏ, mọc thành cụm, vỡ ra gây lở loét, khiến bìu tinh hoàn bị ngứa.

       Bìu tinh hoàn bị đau khi chạm vào và đau khi quan hệ.

       Xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt và thậm chí tiểu ra máu là dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh tinh hoàn.

       Nam giới luôn trong trạng thái mệt mỏi, đau đầu và buồn nôn.

       Nam giới nếu thấy mình có những biểu hiện trên thì cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 Bạn đang gặp phải những triệu chứng tương tự, nghi ngờ mắc bệnh? CLICK ngay để được tư vấn chi tiết hơn!

Các bệnh tinh hoàn nam giới thường gặp

       Có rất nhiều bệnh tinh hoàn có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới, có thể kể đến như:

       Viêm tinh hoàn

       Là bệnh lý điển hình nhất trong danh sách về các bệnh tinh hoàn. Tình trạng bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn hoặc virus gây ra được gọi là viêm tinh hoàn. Viêm nhiễm thông thường chỉ xuất hiện ở một bên, tuy nhiên có trường hợp cả 2 bên cùng bị viêm. Nếu không chữa trị kịp thời, căn bệnh này có thể gây vô sinh.

       Giãn tĩnh mạch thừng tinh

       Là tình trạng phổ biến chiếm 10 -15% tỉ lệ nam giới mắc phải sau tuổi dậy thì. Đây là tình trạng các tĩnh mạch trong thừng tinh bị xoắn hoặc giãn bất thường. Bệnh có ảnh hưởng rất nghiệm trọng đến chuyện chăn gối của nam giới. Có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

       Xoắn tinh hoàn

       Xoắn tinh hoàn hay còn gọi là xoắn thừng tinh. Là tình trạng tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, gây tắc hay giảm lượng máu đến tinh hoàn khiến bệnh nhân cảm thấy đau đột ngột, đau dữ dội, bìu sưng to, buồn nôn,… Nếu tình trạng kéo dài lâu, bộ phận sinh dục nam này có thể bị tổn thương ảnh hưởng đến sinh sản hoặc bị cắt bỏ.

       Ung thư tinh hoàn

Nằm trong danh sách các bệnh về tinh hoàn. Ung thư tinh hoàn là bệnh lý nguy hiểm hiếm gặp ở nam giới. Biến chứng này có thể xảy ra khi các tế bào khỏe mạnh trong tinh hoàn có sự thay đổi, đó là phát triển bất thường, tăng trưởng vượt kiểm soát tích lũy tạo thành một khối u. Nguyên nhân cụ thể có rất nhiều, vì vậy cần tìm ra chính xác để có hướng điều trị thích hợp. Bệnh lý này hiếm gặp nhưng có tỷ lệ gây ra tử vong cao.

       Tràn dịch tinh mạc

       Đây là căn bệnh phổ biến ở nam giới. Hiện tượng lượng dịch ứ đọng chỉ tập trung ở một bên túi trong bìu hoặc cả hai bên khiến tinh hoàn bị sưng to lên bất thường gọi là tràn dịch tinh mạc. Khi mắc bệnh, có nhiều ca tự khỏi, còn lại phải tiến hành phẫu thuật.

Điều trị các bệnh tinh hoàn

       Nếu không điều trị thì các bệnh tinh hoàn có tự khỏi được không? Đây là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân đưa ra. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh tinh hoàn sẽ không tự khỏi được nếu không được điều trị với phương pháp phù hợp.

       Dưới đây là một số phương pháp điều trị các bệnh về tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín:

       ➢ Điều trị các bệnh tinh hoàn bằng phương pháp nội khoa:

       Phương pháp này được chỉ định với một số bệnh tinh hoàn do virus, vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm và ở mức độ cấp tính. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh, giảm đau sưng và chống viêm.

       ➢ Điều trị các bệnh tinh hoàn bằng phương pháp ngoại khoa:

       Phương pháp này được chỉ định khi các bệnh tinh hoàn đã đến giai đoạn mãn tính và đã có biến chứng. Phẫu thuật tinh hoàn cần phải thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm. Phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa được đầu tư máy móc, thiết bị y tế hiện đại để việc chẩn đoán và điều trị mang lại hiệu quả tối ưu.

       Bên cạnh các phương pháp điều trị hiện đại Hồng Phong còn có:

 ► Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh về tinh hoàn.

 ► Chi phí khám và thực hiện điều trị các bệnh tinh hoàn công khai minh bạch.

 ► Hỗ trợ tư vấn 24/24 đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc và đặt hẹn nhanh chóng cho bệnh nhân.

 ► Các quý ông có thể hoàn toàn yên tâm điều trị các bệnh tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín mà không sợ người khác biết nhờ chế độ bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối, đảm bảo sự riêng tư, tránh rò rỉ thông tin ra bên ngoài.

 ► Tại TP.HCM, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín hiện là một trong những địa chỉ nhận được sự tin tưởng của đông đảo nam giới khi có ý định thực hiện gắn bi dương vật.

      Bạn có dấu hiệu bất thường xảy ra ởtinh hoàn. Bạn muốn biết nên đến khoa nào, bệnh viện nào để thăm khám và Kiểm tra tinh hoàn?

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title