Cảnh báo tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 09-07-2018 Lượt xem: 7800

Bệnh nhân hỏi: Em năm nay 26 tuổi, sức khỏe hoàn toàn bình thường nhưng không hiểu sao mỗi lần quan hệ với bạn gái xong là em lại có cảm giác đau nhẹ ở tinh hoàn, cảm giác đau này thường không kéo dài (nghỉ ngơi khoảng 1, 2 giờ là hết đau, nhưng dạo này số lần em bị đau lại nhiều hơn). Không biết em có bị gì không bác sĩ?

Bác sĩ trả lời: Nếu triệu chứng đau tinh hoàn khi quan hệ lặp đi lặp lại nhiều lần, cơn đau tăng dần và kéo dài thì bạn không nên tiếp tục quan hệ. Hãy nhanh chóng đến phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ vì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý ở tinh hoàn có thể khiến bạn bị vô sinh.

[Bạn cũng đang bị những cơn đau tinh hoàn sau khi quan hệ làm phiền. Tư vấn cùng bác sĩ tại đây]

Bạn có đang mắc phải 1 trong các biểu hiện đau tinh hoàn sau khi quan hệ dưới đây?

●    Bìu bị căng tức, sưng phồng và tấy đỏ

●    Đau tinh hoàn khi quan hệ hoặc sau khi quan hệ

●    Đau vùng bìu, niệu đạo khi xuất tinh và sau khi xuất tinh

●    Gặp triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt hoặc có thể là hiện tượng tiểu ra máu

●    Người bệnh có kèm theo biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn và nôn khan...

Bạn đang có 1 trong các biểu hiện đau tinh hoàn ở trên. Nhanh chóng Click vào khung chat bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ đặt hẹn trực tuyến 1 cách nhanh nhất. 

Tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ cảnh báo bệnh lý nam khoa nguy hiểm

       Đau tinh hoàn là tình trạng khá phổ biến thường gặp nhất là đau tinh hoàn khi hoặc sau khi quan hệ, đau tinh hoàn khi hoặc ngay sau khi xuất tinh... Có cơn đau thoáng qua, nhưng cũng có cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, đau buốt làm ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục và chất lượng sống.

       Hơn hết, đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải 1 trong các bệnh lý nghiêm trọng hàng đầu ở tinh hoàn, bao gồm:

Các bệnh lý nguy hiểm là nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn khi quan hệ

       Viêm mào tinh hoàn:

Là tình trạng viêm nhiễm, đau và sưng mào tinh hoàn ở mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng, do một số dòng vi khuẩn, nấm, trùng roi như: vi khuẩn lậu, chlamydia… gây nên.

Nam giới thường có các triệu chứng đau tinh hoàn (một bên hoặc cả hai bên) sau lúc quan hệ. Cảm giác đau dữ dội hơn khi đi tiểu hoặc xuất tinh, kèm theo một số triệu chứng như: sốt nhẹ, nổi hạch ở bẹn, đau tức bụng dưới và vùng xương chậu…

       Tinh hoàn bị xoắn:

Đây là hiện tượng tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm lưu lượng máu lưu thông đến tinh hoàn khiến bạn có cảm giác sưng, đau. Tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm vì có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn.

Triệu chứng xoắn tinh hoàn thường là: Cơn đau dữ dội và đột ngột ở một bên tinh hoàn, bìu sưng to, buồn nôn dữ dội, đau bụng, khi chạm vào tinh hoàn thì cảm giác đau sẽ tăng lên

       Giãn mạch thừng tinh:

Là hiện tượng những tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị co giãn quá mức có thể khiến tinh hoàn bị chảy xệ

Khi bị giãn mạch thừng tinh nam giới sẽ có biểu hiện căng nhức ở bìu, đau nhiều khi quan hệ tình dục, kéo dài rất lâu sau khi đã quan hệ xong, đồng thời phía trên bìu bị sưng to.

       Viêm tuyến tiền liệt:

Đây cũng là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở bộ máy sinh sản do vi khuẩn, vi nấm có hại gây biến chứng lên tinh hoàn.

Các cơn đau ở tinh hoàn kéo dài chứ không chỉ đau khi quan hệ, có thể đau 1 bên hoặc 2 bên tinh hoàn. Ngoài ra khi tiểu có cảm giác nóng rát, kèm theo máu hoặc mủ ở cuối bãi, sáng sớm ngủ dậy có dịch tiết ở cửa niệu đạo.

       Ung thư tinh hoàn:

Là việc sinh ra khối u ác tính ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản (do có thể cắt bỏ tinh hoàn) và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay vẫn chưa biết rõ nguyên nhân gây ung thư tinh hoàn, tuy nhiên bệnh rất thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Khi bị ung thư tinh hoàn, triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất là tinh hoàn sưng to, nặng trĩu và đau sau khi quan hệ

       Nổi mụn ở tinh tinh hoàn: 

Hiện tượng nổi mụn ở bộ phận sinh dục nói chung, ở tinh hoàn nói riêng không được xem là bệnh lý nhưng đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nam khoa và xã hội gây hại cho tinh hoàn.

Biểu hiện điển hình là tình trạng tinh hoàn nổi các loại mụn khác nhau bao gồm mụn đỏ, mụn thịt, mụn sùi, mụn mủ... khiến tinh hoàn đau nhức khi quan hệ và sau khi quan hệ. Bệnh nặng có thể khiến tinh hoàn bị hoại tử hoặc có mùi hôi khó chịu.

Bạn bị đau tinh hoàn nhưng không biết đâu là nguyên nhân?

 Thay vì tự mình chẩn đoán, sao không dành 5p tư vấn cùng chuyên gia tại đây để được giải đáp chính xác 

Chờ đã - Chưa hết đâu! 

Nếu bạn chưa biết bản thân cần làm gì ngay sau khi phát hiện ra tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ, hãy dành thêm 1 phút để tham khảo những lưu ý được bác sĩ chúng tôi khuyến cáo sau đây

 Khi thấy tinh hoàn bị đau, cần ngưng quan hệ tình dục để tránh bệnh nặng hơn.

 Chủ động tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh đúng cách.

 Không được tùy tiện mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, vì có thể gây biến chứng nếu không sử dụng đúng thuốc.

 Bạn không biết liên hệ cùng bác sĩ nào để hỏi về tình trạng của mình? Click ngay để được chuyên gia Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín chúng tôi hỗ trợ miễn phí.

Điều trị đau tinh hoàn - Giải pháp cứu rỗi bản lĩnh nam giới hiệu quả tại Hồng Phong

       Nếu bạn là 1 trong hơn 5000 trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn khi hoặc sau khi quan hệ, đau tinh hoàn khi hoặc sau khi xuất tinh... thì có thể chọn Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín làm nơi thăm khám và hỗ trợ điều trị tin cậy.

       Tại phòng khám chuyên về nam khoa hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh, thông qua thăm khám các bác sĩ sẽ biết được nguyên nhân gây đau tinh hoàn, tình trạng bệnh và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

➢ Trường hợp tinh hoàn bị đau do viêm nhiễm: Sẽ có phác đồ điều trị phù hợp bằng các loại thuốc đặc trị để giảm đau, giảm sưng viêm.

➢ Trường hợp mắc các bệnh lý nguy hiểm: như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch, ung thư tinh hoàn… cần phải kết hợp nội khoa lẫn can thiệp ngoại khoa để chữa bệnh.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title