Chứng tiểu buốt biểu hiện bệnh lý gì?

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 30-06-2021 Lượt xem: 687

      Tiểu buốt là một trong những biểu hiện rối loạn tiểu tiện phổ biến. Không chỉ khiến nam giới mất ăn mất ngủ, bất tiện trong sinh hoạt, tiểu buốt còn là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý đường tiết niệu, bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm mà nam giới tuyệt đối không nên xem nhẹ, chủ quan. 

Chứng tiểu buốt biểu hiện bệnh lý gì? 

      Tiểu buốt ở nam giới là tình trạng nam giới khi đi tiểu gặp phải triệu chứng đau đớn, buốt rát, khó chịu, kèm theo nước tiểu nóng rát. Cơn đau thường quặn dọc theo đường đi của niệu đạo. 

      Nam giới mắc chứng tiểu buốt sẽ thường đi kèm với các triệu chứng như: 

   Luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày

   Tiểu rắt, tia nước tiểu bị tắc đột ngột, đi tiểu phải rặn nhưng lượng nước tiểu được rất ít

   Đau, căng tức vùng bụng dưới rốn

   Cảm giác nóng, rát đường tiểu 

   ​Giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm

Tiểu buốt và những dấu hiệu đi kèm

  Bạn bị cơn tiểu buốt khó chịu làm phiền đã lâu nhưng không biết nguyên nhân? Tham khảo ngay ý kiến của chuyên gia TẠI ĐÂY để kịp thời nhận biết bệnh ở giai đoạn sớm!

      Hiện tượng tiểu buốt ở nam giới do rất nhiều nguyên nhân gây nên, đó có thể là do thói quen sinh hoạt, môi trường gây nên, tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Cụ thể: 

→  Viêm niệu đạo

Niệu đạo là một bộ phận ở nam giới có tác dụng dẫn nước tiểu được đào thải từ bàng quang ra ngoài. Tác nhân gây viêm niệu đạo là vi khuẩn. Khi niệu đạo bị viêm, nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng như: 

  Cảm giác đau buốt khi tiểu tiện, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày

  Nước tiểu đục, đi tiểu ra mủ hoặc lẫn máu 

  Có dịch nhầy, mủ chảy ra từ lỗ niệu đạo (lỗ sáo/lỗ tiểu). Lúc đầu dịch nhầy thường chảy nhiều và thường xuyên (nhiều nhất vào buổi sáng sau khi ngủ dậy) sau đó sẽ gián đoạn

  Cảm giác ngứa dọc đường niệu đạo

  Đau rát khi quan hệ, xuất tinh đau

  Có thể bị sưng đau bìu, viêm hầu họng,… nếu do song cầu lậu gây ra...

→  Bệnh lậu 

Đây là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn, thời gian ủ bệnh thường từ 3-5 ngày. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao với những triệu chứng thường gặp như: 

  Tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu từng giọt

  Tiểu ra mủ, thậm chí còn tiểu ra máu ở cuối bãi

  Dương vật chảy mủ có màu vàng đặc hoặc vàng xanh 

  Cảm giác ngứa quanh lỗ sáo, miệng lỗ sáo sưng đỏ

  Đau ở đầu dương vật, ngứa ngáy khó chịu ở xung quanh dương vật

  Có hiện tượng cường dương, đau dương vật khi cương cứng, đau khi quan hệ, xuất tinh ra máu

Bệnh lậu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục nam, dẫn đến vô sinh, thậm chí nhiễm khuẩn huyết dẫn đến tử vong. 

→  Viêm tuyến tuyền liệt

Đây là một trong những nguyên nhân khiến nam giới bị tiểu buốt. Bởi tuyến tiền liệt có chức năng kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất trong tinh dịch nên khi tuyến tiền liệt bị viêm, nam giới sẽ gặp hàng loạt các rối loạn tiểu tiện như sau: 

  Tiểu buốt, tiểu khó, thường phải cố rặn ra, không đi tiểu được ngay, khi tiểu thường có cảm giác buốt, rát.

  Đau vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh “cậu nhỏ”

  Có thể xuất hiện máu ở trong nước tiểu và tinh dịch

  Đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn cương dương

  Người bệnh thấy rét như bị cúm, ớn lạnh

  Nước tiểu có màu đục kèm theo cả máu 

  Cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới hoặc tinh hoàn 

Biến chứng viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến áp xe tuyến tiền liệt và các bệnh viêm nhiễm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh… làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí vô sinh - hiếm muộn. 

→  Viêm bàng quang 

Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu do thận tiết ra. Viêm bàng quang chủ yếu do vi khuẩn biệt là vi khuẩn E.coli gây ra. Nam giới mắc viêm bàng quang sẽ cảm thấy:

  Đau buốt khi đi tiểu, tiểu nhiều lần, khó tiểu, tiểu đêm 

  Đi tiểu thường xuyên nhưng lượng nước tiểu không nhiều, dòng tiểu mỏng, yếu 

  Nước tiểu có màu đục, thậm chí lẫn máu và có mùi hôi khó chịu 

  Đau lưng, đau xương chậu và vùng bụng dưới 

→  Phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây tiểu buốt phổ biến ở nam giới lớn tuổi. Sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt khiến bàng quang bị chèn ép dẫn đến những rối loạn trong bài xuất nước tiểu gây nên tình trạng tiểu buốt. 

Ngoài ra, bệnh còn gây nên các triệu chứng khác như: 

  Tiểu khó, cảm giác buồn tiểu nhưng không thể đi tiểu hoặc dòng tiểu yếu, không ra được lượng nước tiểu như bình thường

  Hay bị tiểu són do khó kiểm soát nước tiểu ở bàng quang 

  Tiểu hay bị ngắt quãng

  Số lần đi tiểu tăng đột biến, thậm chí gấp đôi hoặc gấp ba so với bình thường nhưng lượng nước tiểu thải ra không nhiều, thậm chí nhỏ giọt

  Suy giảm ham muốn, khó xuất tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương 

      Nhiều quý ông thường lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân khi gặp phải tình trạng tiểu buốt. Trên thực tế, đây là biểu đáng báo động về tình trạng sức khỏe cần được thăm khám và điều trị đúng cách. Bởi tiểu buốt khi không điều trị có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như sau: 

» Cảm giác đau buốt khi đi tiểu khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mất tự tin.

» Tiểu buốt khiến nam giới giảm ham muốn, cảm thấy e ngại, mất tự tin trong các lần quan hệ gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

» Sinh hoạt hàng ngày thì gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

» Tiểu buốt do một số bệnh lý còn là nguyên nhân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới...

Cách điều trị tiểu buốt mang lại hiệu quả cao

      Hiện tại, để điều trị tiểu buốt hiệu quả, cần căn cứ vào nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu buốt cũng như tình trạng bệnh ở từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Cụ thể: 

  Điều trị tiểu buốt bằng phương pháp nội khoa 

Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý mắc phải mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị tiểu buốt bằng những loại thuốc khác nhau. Trong đó có thể bao gồm các loại thuốc kháng sinh với tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, khiến chúng không phát triển được, ngoài ra còn có công dụng giảm đau, giảm tình trạng viêm nhiễm, từ đó chấm dứt triệu chứng tiểu buốt. 

►  Điều trị tiểu buốt bằng phương pháp ngoại khoa 

Trong trường hợp sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả, các bác sĩ có thể chỉ định thêm phương pháp ngoại khoa để tiến hành điều trị. 
Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà phương pháp ngoại khoa có thể khác nhau, thường áp dụng cho các trường hợp: sỏi thận, phì đại tuyến tiền liệt… 

►  Phương pháp hỗ trợ chữa tiểu buốt do bệnh lậu

Phương pháp DHA là liệu pháp hỗ trợ chữa tiểu buốt do bệnh lậu gây ra đặc biệt hiệu quả. Phương pháp giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng, tạo ra phản ứng ức chế chuyển hóa chuỗi gen của các tế bào lậu cầu và ngăn chặn nguồn tái phát. Chỉ với một thời gian điều trị ngắn, vi khuẩn lậu hoàn toàn bị loại bỏ khỏi cơ thể, từ đó mà triệu chứng tiểu buốt cũng dần biến mất. 

      Tại TP.HCM, nam giới có thể đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ điều trị tiểu buốt uy tín và hiệu quả nhờ vào áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến mang đến tỉ lệ thành công cao và ngăn ngừa nguy cơ tái phát. 

      Bên cạnh đó, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín còn sở hữu nhiều ưu thế về thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm… giúp quá trình khám chữa diễn ra nhanh chóng, chính xác nhất. 

      Đây còn là phòng khám được Sở Y Tế TP.HCM cấp phép và quản lý. Mọi hoạt động chữa bệnh đều được giám sát chặt chẽ bởi cơ quan có thẩm quyền nên rất đảm bảo chất lượng. Đội ngũ nhân viên tại đây cũng được đào tạo chuyên sâu mang đến cho người bệnh một dịch vụ y tế chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.

      Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp đã phần nào giúp ích cho bạn. Nếu còn băn khoăn, hãy nhấn vào khung chat bên dưới để trao đổi riêng với bác sĩ! 

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title