Hiện tượng buốt đường tiểu ở nam giới là bệnh gì?

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 25-04-2022 Lượt xem: 560

       Buốt đường tiểu nam giới khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu một lần đi tiểu. Không phải nam giới nào cũng mắc phải triệu chứng này nhưng cũng có người lại phải chịu đựng đi tiểu buốt trong thời gian dài và không biết nguyên nhân do đâu. Vậy buốt đường tiểu nam giới có cách nào chữa trị tốt nhất? Hãy cùng tìm lời giải đáp thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân buốt đường tiểu nam giới

       Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc buốt đường tiểu nam giới. Vậy nên để xác định đúng cách chữa đi tiểu buốt ở nam giới cho từng trường hợp thì phải tìm hiểu các nguyên nhân cụ thể. Buốt đường tiểu nam giới có các nguyên nhân thường gặp sau:

       → Quan hệ tình dục không an toàn gây nên, quan hệ thô bạo tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào phát triển gây viêm nhiễm.

       → Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, thường có thói quen mặc đồ lót quá chật. Tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn phát triển.

       → Do dị ứng bao cao su hay những loại hóa chất, xà phòng, nước tẩy rửa gây nên.

       → Căng thẳng, áp lực, stress kéo dài, gây ra biến động các loại hormon trong cơ thể, dẫn đến thay đổi sinh lý, tâm lý, tình cảm. Lúc này, cơ thể sẽ phản ứng mạnh mẽ để loại bỏ càng nhanh càng tốt các chất thải và dẫn tới tiểu rắt.

       → Nhịn tiểu quá lâu, tạo thành thói quen.

       → Chế độ ăn uống không khoa học, sử dụng quá nhiều những loại đồ chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ ăn đông lạnh, đóng gói, đồ uống có ga,.. tất cả chúng chính là nguyên nhân gây chứng tiểu buốt.

       → Ngoài ra buốt đường tiểu nam giới có thể do nguyên nhân bệnh lý. Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác nhất tiểu buốt ở nam giới là bệnh gì, bạn cần đến các trung tâm y tế thực hiện xét nghiệm, kiểm tra từ đó mới cho kết quả chẩn bệnh chính xác.

Buốt đường tiểu nam giới có liên quan đến những bệnh lý

       Buốt đường tiểu nam giới mà không biết nguyên nhân do đâu. Theo những bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín cho rằng đó là dấu hiệu của những bệnh: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, bệnh lậu,.... Đây đều là các bệnh lý đe dọa sức khỏe và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nghiêm trọng.

       Viêm niệu đạo

       Là hiện trạng viêm nhiễm ở niệu đạo do nấm, vi khuẩn. Nam giới bị viêm niệu đạo sẽ thấy hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt ra mủ, dòng tiểu nóng, đau bụng dưới, đau vùng dây lưng, sốt tiểu ra máu. Viêm niệu đạo không được điều trị sớm sẽ tác động chức năng sinh lý, đau lúc quan hệ tình dục, viêm nhiễm khuẩn sang cơ quan khác gây suy thận mãn tính, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,...

       Viêm tuyến tiền liệt 

       Nam giới khi bị viêm tuyến tiền liệt sẽ với cảm giác nóng rát, tiểu gấp, tiểu nhiều, tiểu buốt ra mủ. Sáng sớm thức dậy với dịch tiết ở cửa niệu đạo.

       Bệnh này nếu không được điều trị sớm có thể gây tổn thương thận, nhiễm trùng đường tiểu, gây vô sinh – hiếm muộn và biến chứng nghiêm trọng nhất là ung thư tuyến tiền liệt gây hại cho sức khỏe.

    Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

       Viêm bàng quang 

       Bệnh sẽ gây nhiễm trùng thận, nhiễm trùng bàng quang, suy thận, tiểu ra mủ mang thể làm cho viêm nhiễm lây lan các cơ quan khác như dương vật, tinh hoàn,... nâng cao nguy vô sinh hiếm muộn nếu như không với giải pháp khắc phục sớm.

       Sỏi bàng quang, sỏi tuyến tiền liệt

       Hiện tượng tích trữ cặn bả thành khối cầu nhỏ tại bọng đái hoặc tuyến tiền liệt. Các khối sỏi này gây bít lỗ thoát nước tiểu gây ra hiện trạng tiểu khó, tiểu buốt ở người bệnh.

       Bệnh lậu 

       Là bệnh hiểm nguy nhất với dấu hiệu tiểu buốt ra mủ, bệnh này lây lan cốt yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Nam giới đi tiểu ra mủ trắng đục, hoặc dương vật tiết ra mủ phần lớn vào buổi sáng. Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rộng rãi lần, với cảm giác nóng bỏng khi nước giải đi qua.

Cách khắc phục tình trạng buốt đường tiểu nam giới

       Bệnh nhân khi mắc phải chứng này nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chẩn đoán kịp thời. Việc xác định bệnh là điều đặc biệt quan trọng phải ưu tiên. Vì đây là các bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản nên rất dễ dẫn đến viêm nhiễm, phát sinh thêm các bệnh khác ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, đời sống tình dục, thậm chí là ung thư ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

       Hiện nay, tình trạng buốt đường tiểu nam giới được điều trị tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín bằng các phương pháp sau:

       ➢ Phương pháp nội khoa: Được áp dụng khi mắc bệnh viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng giảm triệu chứng khó chịu của bệnh, ức chế, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, người bệnh lưu ý dùng thuốc do bác sĩ chỉ định, không tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

       ➢ Phương pháp vật lý trị liệu: Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp vật lý trị liệu phù hợp như chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba... có tác dụng tiêu viêm nhanh chóng, hạn chế khả năng lây lan viêm nhiễm, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp bệnh mau hồi phục, ngăn ngừa tái phát.

       ➢ Phương pháp ngoại khoa:Phương pháp ngoại khoa: Buốt đường tiểu nam giới do bệnh lậu gây ra sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp DHA. Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu quả cao, an toàn, thời gian thực hiện và phục hồi nhanh chóng, không gây đau, khó tái phát...

 Bạn cần sự trợ giúp từ chuyên gia. Click vào khung bên dưới để được tư vấn nhanh nhất (Cuộc hội thoại sẽ được bảo mật)

       Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín được đánh giá là địa chỉ điều trị buốt đường tiểu nam giới chất lượng cao, được sự tin tưởng và tín nhiệm của nhiều người khi lựa chọn địa chỉ để thăm khám, vì các tiêu chí chất lượng:

✤  Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín hoạt động công khai dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt bởi Sở Y tế. Do đó, nam giới có thể yên tâm, tin tưởng khi lựa chọn hỗ trợ khám chữa tiểu buốt, tiểu rát tại đây.

✤  Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị buốt đường tiểu nam giới.

✤  Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ; thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài; đầy đủ các phòng, trong đó phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

✤  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh gọn, có đội ngũ bác sĩ tư vấn online 24/24, đặt lịch hẹn khám trực tuyến ưu tiên miễn phí, tạo điều kiện thuận tiện cho nam giới.

  [ Bạn có thắc mắc cần được giải đáp, click ngay để trực tiếp đặt câu hỏi cùng các chuyên gia.]

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title