Khó tiểu là bệnh gì

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 15-10-2018 Lượt xem: 15067

       Thay vì cảm giác dễ chịu thường thấy, nhiều nam giới lại gặp phải tình trạng đi tiểu tiện khó khăn, cảm thấy khó chịu và bứt rứt, nước tiểu dường như không ra hết, cảm giác rát buốt kéo dài... tình trạng này gọi chung là khó tiểu.

       Vậy khó tiểu là bệnh gì? Vì sao bạn lại bị khó tiểu? Tất cả thông tin cần thiết về tình trạng khó tiểu sẽ được chúng tôi gửi đến trong bài viết sau đây.

[Tiểu khó khiến mỗi lần đi tiểu trở thành cực hình với bạn? Hãy click ngay để được tư vấn]

Khó tiểu là bệnh gì?

       Tiểu khó là cảm giác đi tiểu khó khăn, bắt buộc phải rặn mạnh để tiểu hết, nhưng sau khi tiểu vẫn có cảm giác không thoải mái vì còn nước tiểu trong bàng quang.

       Tiểu tiện khó khăn, lâu, thậm chí gây đau và dòng nước tiểu nhỏ đi... Điều này làm người bệnh rất phiền vì phải ở trong nhà vệ sinh lâu hơn người bình thường. Tiểu khó kéo theo nhiều phiền phức như sau:

Nhận biết dấu hiệu tiểu khó cùng chuyên gia nam khoa - tiết niệu tại đây

➢ Tiểu không hết, tiểu rắtVừa tiểu xong nhưng không có cảm giác thoải mái nhẹ nhàng, cảm giác nặng ở vùng dưới rốn (vùng hạ vị) do còn nước tiểu ở bên trong.

➢ Tiểu nhiều lần: Số lần tiểu tiện trong ngày nhiều hơn bình thường (trên 7 lần vào ban ngày và phải thức dậy đi tiểu hơn 2 lần về đêm). Trong trường hợp nặng, cứ 15-20 phút lại phải đi tiểu, tuy nhiên mỗi lần chỉ có rất ít nước tiểu

➢ Tia nước tiểu nhỏ, yếu, tiểu nóng rát: Tiểu khó khiến người bệnh thường phải rặn nhiều nước tiểu mới ra, dòng nước tiểu nóng rát hơn và khá yếu, có khi chỉ vài giọt mỗi lần.

➢ Tiểu gắt, tiểu đau buốtNgười bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu nhưng không thể đi tiểu, dòng nước tiểu ngắt quãng, phải rặn nước tiểu mới thoát ra khiến cho việc đi tiểu trở nên khó khăn, đau đớn và ám ảnh.

➢ Màu sắc nước tiểu thay đổi: Nước tiểu từ màu vàng nhạt thay đổi sang màu vàng đục hoặc nâu đỏ do có lẫn máu hoặc mủ trong nước tiểu.

➢ Khó tiểu sau khi quan hệ: tiểu khó đặc biệt xuất hiện khá phổ biến sau khi quan hệ, biểu hiện cho nhiều bệnh lý khác nhau. Tình trạng này khiến cho nam giới không khỏi lo lắng, gây ám ảnh với tình dục, chất lượng đời sống chăn gối cũng vì vậy mà suy giảm. 

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tiểu khó vui lòng click vào bảng chat để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ!

Các bệnh lý đường tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu gây tiểu khó

   Ở nam giới, tiểu khó thường là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt cấp tính, bệnh viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo, ngoài ra các bệnh lý ở bao quy đầu như viêm bao quy đầu hay không cắt bao quy đầu dài/hẹp cũng là nguyên nhân khiến nam giới khó tiểu, tiểu đau...

   Ở phụ nữ, ngoài những bệnh ở đường tiết niệu như viêm bàng quang, nhiễm trùng tiểu, viêm niệu đạo... thì tiểu khó còn là dấu hiệu cảnh báo sa sinh dục, hẹp lỗ tiểu, khối u tiểu khung...

  Bạn muốn tìm hiểu chi tiết các bệnh lý gây nên chứng khó tiểu, đi tiểu buốt hay đau rát, hãy tham khảo bài viết "Đi tìm nguyên nhân gây ra chứng tiểu khó ở nam giới" hoặc mạnh dạn trao đổi những bất thường xảy ra tại hệ thống tiết niệu cùng bác sĩ chuyên nam khoa tại đây. Cuộc hội thoại cam kết bảo mật

Cần làm gì khi bị tiểu khó?

       Bệnh nhân khi có triệu chứng đái khó, tiểu khó nên đi khám chuyên khoa, để biết được nguyên nhân và có quá trình điều trị. Phối hợp khám chuyên khoa như: thận, tiết niệu, nam học... và xét nghiệm nước tiểu để tìm đúng nguyên nhân gây bệnh bí tiểu, tiểu khó, có như thế việc điều trị bệnh mới dứt điểm và hiệu quả.

       Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, nhận biết các bệnh lý nguy hiểm đi kèm, từ đó các bác sĩ sẽ có biện pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, nhằm chấm dứt tình trạng tiểu khó 1 cách hiệu quả.

Chi phí điều trị là bao nhiêu? Có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tôi không?  Hỏi bác sĩ chuyên khoa tại đây để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

       Bệnh bí tiểu, khó tiểu cần phải điều trị càng sớm càng tốt. Vì nếu cứ để tình trạng ứ đọng nước tiểu kéo dài sẽ gây ra sự căng trướng toàn bộ hệ tiết niệu, viêm nhiễm tiết niệu ngược dòng và suy thận. Lúc đó sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Chọn cơ sở y tế uy tín - chọn ngay Hồng Phong

Vì sao giữa nhiều cái tên, Hồng Phong chúng tôi lại là nơi được ưu tiên chọn lựa?

  Với danh hiệu Top 10 dịch vụ y tế tốt nhất vì sức khỏe cộng đồng, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín hiện đang là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị chứng đi tiểu khó khăn bằng các phác đồ tiên tiến, hiện đại nhất năm 2017 giúp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh được tốt nhất.

  Bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám chúng tôi đều là những gương mặt ưu tú, chuyên sâu, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, có khả năng đưa ra những phân tích, chẩn đoán chính xác đối với các bệnh lý gây tiểu khó.

  Áp dụng thành thạo các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu khó tiên tiến, hiện đại như DHA cải tiến điều trị bệnh tình dục, tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ SURKON hiện đạiliệu pháp CRS điều trị bệnh lý đường tiết niệu, Oxy Gene cải tiến điều trị viêm nhiễm nam khoa - phụ khoa,… giúp tiêu diệt sạch vi khuẩn, giảm viêm, thông tiểu, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát, quy trình hỗ trợ điều trị ngắn, hiệu quả cao.

  Chúng tôi cam kết, mọi chi phí chữa đi tiểu khó khăn luôn công khai, minh bạch, tuyệt đối không có những khoản phụ thu ngoài phác đồ.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title