Nguyên nhân mắc tiểu nhưng không tiểu được

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 10-09-2020 Lượt xem: 1277

       Mắc tiểu nhưng không tiểu được là một trong những chứng khó tiểu thường gặp ở các quý ông, đặc biệt là những người lớn tuổi. Mắc tiểu nhưng không tiểu được kéo theo nhiều hệ lụy làm suy giảm sức khỏe, bệnh nhân luôn cảm thấy khổ sở và khó chịu, gây xáo trộn không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt.

       Vậy, bạn đã biết nguyên nhân khiến bạn mắc tiểu nhưng không tiểu được chưa? Cùng đến với câu trả lời ngay sau đây!

Bạn có đang bị mắc tiểu nhưng không tiểu được?

       Mắc tiểu nhưng không tiểu được là một trong những rối loại tiểu tiện khiến bệnh nhân phải rặn mạnh, rặn lâu để tiểu nhưng không tiểu được hoặc lượng nước tiểu ra rất ít. Người bệnh sẽ có cảm giác bí tiểu, căng tức bàng quang rất khó chịu. Nếu không kịp thời xử lý, bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

       Cần cảnh giác với những triệu chứng rối loạn tiểu tiện dưới đây:

✘  Luôn cảm thấy muốn đi tiểu, mắc tiểu thường xuyên, trên 8 lần/ngày.

✘  Gặp khó khăn trong việc tiểu tiện, nước tiểu khó chảy ra.

✘  Dòng chảy nước tiểu yếu, vừa bắt đầu tiểu đã dừng lại.

✘  Cảm giác buồn tiểu ngay khi vừa mới đi tiểu xong.

✘  Nước tiểu rò rỉ hoặc không kiểm soát được.

✘  Cảm giác khó chịu, căng tức vùng xương chậu hoặc vùng bụng dưới.

       Khi nhận thấy có các dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác nhất. Việc phát hiện và điều trị sớm có thể mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Mắc tiểu nhưng không tiểu được là bệnh gì?

       Bạn bị mắc tiểu nhưng tiểu không được có thể do các nguyên nhân sau đây:

       Viêm bàng quang

Đây là một trong những bệnh viêm hệ thống tiết niệu thường gặp ở nam giới. Bệnh nhân thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lại không tiểu được hoặc tiểu rất ít, nước tiểu có mùi hôi, đi tiểu nhiều lần, tiểu gắt, tiểu ra máu… Cùng với đó, người bệnh có thể bị đau lưng nhẹ, toàn thân mệt mỏi…

       Hội chứng bàng quang kích thích

Bàng quang rối loạn co bóp khiến người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu són,  tiểu gấp… ngay cả khi bàng quang ít nước tiểu.

       Viêm đường tiết niệu

  Bệnh do vi khuẩn gây viêm nhiễm xâm nhập vì không vệ sinh hoặc vệ sinh không sạch, không đúng cách. Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ có triệu chứng tiểu nhiều, muốn đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít, tiểu rắt, tiểu khó, có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, bụng ậm ạch khó chịu.

  Nếu không được điều trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ lây lan rộng ra hệ tiết niệu trên gây viêm thận, suy thận, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.

       Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt ở nam giới khi bị sưng viêm sẽ gây nên chứng đi tiểu buốt tiểu rắt thậm chí là tiểu ra mủ. Người bệnh đau tức vùng bụng dưới và tuyến tiền liệt bị sưng tấy. Tiền liệt tuyến to hơn do hai nguyên nhân u xơ tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt. Tiền liệt tuyến to lên sẽ đè bẹp niệu đạo, gây bí tiểu, mắc tiểu nhưng không tiểu được, dòng tiểu yếu kèm theo các triệu chứng sốt rét, bị cúm, đau dưới thắt lưng…

       Tắc nghẽn niệu đạo

Một số bệnh lý như phì đại tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, sỏi đường tiết niệu… cũng làm nguyên nhân gây tắc nghẽn niệu đạo, từ đó ngăn chặn dòng tiểu ra khỏi cơ thể dẫn đến tình trạng mắc tiểu nhưng không tiểu được.

       Bệnh lậu

Là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, bệnh cũng gây nên triệu chứng tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu ít, thậm chí tiểu ra mủ, ra máu. Với bệnh lậu nếu không điều trị có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng và khả năng sinh sản sau này.

  Bạn bị đi tiểu khó khăn với các triệu chứng không rõ ràng, CLICK TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn cụ thể hơn!

Mắc tiểu nhưng không tiểu được nguy hiểm ra sao?

Hầu hết nam giới bị mắc tiểu nhưng không tiểu được đều cảm thấy đau, tức bàng quang vùng trước xương mu, gây cảm giác rất khó chịu và bứt rứt.

Chất lượng cuộc sống suy giảm, hiệu suất công việc bị ảnh hưởng rất nhiều. Nguy hiểm hơn, mắc tiểu nhưng không tiểu được để lâu ngày gây hại nguy hại cho sức khỏe.

Lượng nước tiểu bị tồn đọng sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển ngược dòng gây viêm nhiễm bàng quang, viêm thận. Ảnh hưởng đến chức năng thận, thậm chí gây suy thận.

       Vì thế, khi có những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu, nam giới nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và được hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc tại nhà khi chưa được bác sĩ thăm khám.

Không còn tiểu khó, mắc tiểu nhưng tiểu không được chỉ với phương pháp này!

       Gặp phải tình trạng mắc tiểu mà không tiểu được, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để được thăm khám và đưa chỉ định phù hợp nhất.

       Hiện tại, để điều trị chấm dứt tình trạng mắc tiểu nhưng không tiểu được, các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại, mang đến kết quả cao, phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh như:

Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị, diệt khuẩn, diệt nấm. Kết hợp với thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau để đẩy lùi bệnh.

Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp mắc tiểu mà tiểu không được do viêm nhiễm ở mức độ nặng, mãn tính thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa để nhanh chóng loại bỏ bệnh, phục hồi tổn thương, ngăn chặn bệnh có cơ hội tái phát. 

● Sử dụng kháng sinh đồ nhập ngoại kết hợp với công nghệ tiên tiến giúp tiêu viêm đối với viêm đường tiết niệu.

● Sử dụng công nghệ vi phẫu thuật của Châu Âu thực hiện tiểu phẫu phì đại tuyến tiền liệt.

● Sử dụng kỹ thuật CRS, sóng ngắn, sóng viba điều trị nhiễm trùng đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt.

● Áp dụng kỹ thuật DHA hiện đại trong việc tầm soát và xử lý lậu cầu khuẩn.

  Những lý do khiến cho Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín luôn nhận được rất nhiều sự tin tưởng của bệnh nhân có thể kể đến như:

➢ Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn

  Hiện đang công tác tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là những y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh lý nam, phụ khoa, bệnh xã hội. Hầu hết những bác sĩ tại đây đều đã có thâm niên công tác lâu năm tại rất nhiều bệnh viện lớn trước khi về làm việc tại phòng khám.

➢ Công nghệ mới, tiêu chuẩn quốc tế

  Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín luôn được đánh giá cao khi là đơn vị tiên phong trong đổi mới trang thiết bị, công nghệ điều trị mới có ý nghĩa như thế nào để nâng cao hiệu quả dịch vụ y tế. Tất cả mọi thiết bị máy móc phòng khám đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển góp phần mang đến kết quả điều trị tốt nhất. 

➢ Chi phí công khai minh bạch

  Khi đến với Hồng Phong, bạn không cần phải lo lắng về tình trạng chặt chém đang diễn ra phổ biến tại nhiều cơ sở y tế kém chất lượng hiện nay. Mức chi phí được áp dụng tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành.

➢ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

  Mọi thủ tục rất đơn giản, được xử lý nhanh chóng, điều trị không chờ đợi, riêng tư, tế nhị, bảo mật thông tin, thái độ phục vụ nhiệt tình, gần gũi... cũng là yếu tố giúp người bệnh hài lòng khi đến đây.

  Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title