Nổi mụn trắng ở tinh hoàn là bị gì

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 05-07-2018 Lượt xem: 31564

       Tinh hoàn của nam giới đóng vai trò rất quan trọng trong bộ máy sinh sản vì thế mà cũng dễ bị tác động và gặp phải những biểu hiện bất thường nhất là nổi những nốt mụn trắng

       Nhiều nam giới khi thấy tin hoàn nổi mụn trắng rất lo lắng đa phần vẫn thờ ơ với hiện tượng này. Vậy tinh hoàn nổi mụn trắng bị bệnh gì, có nguy hiểm hay không?

[1 tiếng tra thông tin trên mạng không bằng trò chuyện cùng bác sĩ 5 phút? Chần chờ gì mà không Click ngay]

Nguyên nhân khiến nam giới bị nổi mụn trắng ở tinh hoàn

       Hiện tượng nổi mụn ở bộ phận sinh dục nói chung, ở tinh hoàn nói riêng do rất nhiều nguyên nhân như viêm da tiếp xúc, mầm bệnh từ virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoặc bệnh lý nguy hiểm…

       Để biết chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mụn ở tinh hoàn của mình, nam giới có thể tham khảo thêm các thông tin được bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín gửi đến ngay sau đây.

Mụn trắng là 1 trong những loại mụn nguy hiểm ở tinh hoàn, nằm trong danh mục cảnh báo của bác sĩ nam khoa

Nếu bạn chưa có quan hệ tình dục

Vệ sinh kém: Nam giới không có thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên rất dễ bị ngứa ngáy ở “vùng kín” và khó tránh khỏi tình trạng nổi mụn trắng, đặc biệt là ở những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu chưa được xử lý.

Do quần áo mặc hằng ngày: Mặc quần áo quá chật, bẩn, sẽ khiến bìu tinh hoàn của nam giới dễ bị mẩn ngứa và xuất hiện các nốt mụn trắng, nguy hiểm hơn là nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm nếu sử dụng chung quần áo hoặc dùng đồ Sida

Do dị ứng với chất kích thích: Những chất tẩy rửa mạnh như bột giặt, xà bông tắm nhiều chất sút, dung dịch vệ sinh có tính axit hoặc kiềm cao… là những chất có thể gây dị ứng cho da bất cứ lúc nào, đây là một trong những nguyên nhân khiến tinh hoàn bị mẩn ngứa, sưng đỏ và nổi nhiều mụn trắng.

Mụn trắng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nghiêm trọng, tuyệt đối không nên bỏ qua

Nếu đã có quan hệ tình dục

Viêm nhiễm nam khoa: Bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng, không chỉ gây ngứa ở bộ phận sinh dục mà còn làm xuất hiện nhiều nốt mụn trắng ở bìu. Những tổn thương này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tinh hoàn, làm suy giảm đời sống tình dục, thậm chí là khả năng sinh sản của quý ông.

Mụn cóc sinh dục: Hay còn được biết đến với tên gọi sùi mào gà, những nốt mụn này thường nổi lên ngay tại cơ quan sinh dục, vùng bìu và xung quanh hậu môn. Ban đầu là những nốt mụn trắng, hồng riêng lẽ, sau đó dần liên kết lại tạo thành từng mảng lớn như hoa súp lơ hay mào gà, gây ngứa ngáy, sưng tấy đỏ khắp bộ phận sinh dục

Mụn rộp sinh dục: Các nốt mụn trắng thường nổi lên tập trung ở da bao quy đầu, niệu đạo rồi mới dần lan đến tinh hoàn, đây là những mụn nước nhỏ, nổi thành cụm, rất dễ vỡ và gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Nếu không sớm điều trị, bệnh có thể gây ra biến chứng viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là ung thư tinh hoàn.

Bạn bị nổi mụn trắng ở tinh hoàn nhưng không biết đâu là nguyên nhân?  Thay vì tự mình chẩn đoán, sao không dành 5p để tư vấn cùng chuyên gia tại đây để được giải đáp chính xác

Làm gì khi có dấu hiệu nổi mụn trắng ở tinh hoàn

       Các bác sĩ khuyến cáo, khi có triệu chứng ngứa rát và nổi mụn trắng ở vùng bìu tinh hoàn, nam giới không được tự ý sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị tại nhà như thuốc tím, thuốc bôi hay dầu gió... Đặc biệt là không nên chích vỡ hay nặn mụn trắng vì có thể khiến viêm nhiễm lây lan gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

       Thay vào đó, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa nam học được các bác sĩ tiến hành kiểm tra, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm.

1 trong những phương pháp hàng đầu điều trị tinh hoàn nổi mụn trắng tại Hồng Phong

➢ Nếu như tinh hoàn nổi mụn do dị ứng, viêm nhiễm thông thường: Bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc nhằm loại bỏ triệu chứng. Người bệnh chú ý tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc để mang lại hiệu quả tốt nhất.

➢ Các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp Oxy Gene hàng đầu hiện nay, với năng lượng Oxy xanh cực mạnh giúp tiêu viêm hiệu quả, mụn trắng cũng được loại bỏ 1 cách an toàn, không ảnh hưởng khả năng sinh sản nam giới

➢ Trong trường hợp tinh hoàn nổi mụn trắng do mắc các bệnh xã hội: Sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị riêng theo từng loại bệnh. Với sùi mào gà sẽ được hỗ trợ bằng phương pháp ALA – PDT hiện đại, hay bệnh mụn rộp sinh dục sẽ áp dụng Liệu pháp miễn dịch… để giúp việc điều trị mang lại hiệu quả cao.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ chuyên khoa uy tín thì Hồng Phong là cái tên mà bạn không nên bỏ lỡ. Chúng tôi tự hào là 1 trong 10 địa chỉ y tế hàng đầu hiện nay tại khu vực phía Nam.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title