Tiểu khó, tiểu không được - Bệnh lý tiết niệu

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 20-05-2021 Lượt xem: 609

      Tiểu khó cho biết tình trạng đi tiểu khó khăn, người bệnh muốn đi tiểu nhưng không tiểu được hoặc tiểu được rất ít gây nên không ít khó chịu và bứt rứt, thậm chí là đảo lộn cuộc sống. Theo các chuyên gia y tế, đây là triệu chứng bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý, trong đó phổ biến nhất chính là các bệnh lý đường tiết niệu. 

Tiểu khó, tiểu không được - Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý đường tiết niệu 

      Tiểu khó là tình trạng tiểu không được, khi đi tiểu phải rặn mạnh, rặn lâu nước tiểu mới ra được, tia nước tiểu yếu và nhỏ. Cùng với đó, tiểu khó gây nên các phiền phức tiếp theo như: tiểu không hết, vừa tiểu xong lại có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu đau đớn, có cảm giác nóng rát, buốt sót  hay châm chích khó chịu khi đi tiểu tiện. 

      Khó tiểu, tiểu không được có thể gây ra bởi nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có thể kể đến như: 

→  Viêm niệu đạo 

Niệu đạo là một cơ quan thuộc hệ bài tiết. Do vậy chỉ cần trục trặc nhỏ tại đây cũng ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện của bạn.
Nếu niệu đạo bị vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm sẽ khiến nam giới tiểu khó, đau tức mỗi lần tiểu. Ngoài ra, viêm niệu đạo còn có triệu chứng sau:

Lỗ niệu đạo chảy mủ, sưng đỏ.

Đau mỗi khi quan hệ hoặc xuất tinh.

Có mủ trong nước tiểu.

Tiết dịch bất thường vào buổi sáng sớm

Đau âm ỉ hoặc dữ dội ở lưng và vùng bụng dưới.

Viêm nhiễm lan rộng sẽ ảnh hưởng đến thận gây sốt, buồn nôn, nôn mửa. Cơ thể hay run rẩy, ớn lạnh.

→  Hẹp niệu đạo 

Hẹp niệu đạo là tình trạng niệu đạo bị hẹp lại do viêm hoặc bất kỳ một vấn đề nào khác. Ở người bị hẹp niệu đạo thường gặp phải các triệu chứng:

Tiểu khó, tia tiểu nhỏ dần, dòng tiểu thường yếu hoặc dòng chảy đôi có thể xảy ra.

Tiểu phải gắng sức, cảm giác tiểu không hết

Đau khi đi tiểu, bí tiểu

Bệnh hẹp niệu đạo nặng có thể ngăn chặn hoàn toàn dòng nước tiểu.

→  Viêm bàng quang

Đi tiểu khó, tiểu không được ở nam giới có thể do viêm bàng quang gây ra. Khi bàng quang bị vi khuẩn xâm nhập sẽ khiến cơ thành bàng quang co bóp không đủ mạnh. Điều này dẫn đến tiểu khó, tiểu không hết.

Triệu chứng thường gặp:

Quá trình tiểu tiện gặp khó khăn với cơn đau buốt, nóng rát

Đi tiểu nhiều lần

Nước tiểu đục bất thường (hoặc có thể lẫn máu)

Nước tiểu có mùi hôi

Người bệnh có thể bị sốt, đau ở cơ quan sinh dục

Đau vùng niệu đạo, đau lưng, người mệt mỏi

→  Sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang 

Bệnh nhân mắc sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang… cũng là nguyên nhân khiến tiểu khó đột ngột, có thể không tiểu được thêm nước tiểu nữa hoặc tia nước tiểu đột ngột bị ngắt quãng, yếu nhỏ dần.

Triệu chứng thường gặp: 

Bệnh nhân có cảm giác tiểu khó, tiểu ngập ngừng không hết

Thường xuyên cảm thấy buồn tiểu, số lần đi tiểu tăng, đi tiểu xong vẫn buồn đi tiếp 

Nước tiểu đục có mùi khó chịu

Sỏi cọ sát vào niêm mạc niệu đạo gây đau buốt, khó chịu, đau âm ỉ

Sốt, ớn lạnh, buồn nôn

Tiểu khó, tiểu không được và những hệ lụy nghiêm trọng 

      Không chỉ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt, tiểu khó, tiểu không được còn có ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe người bệnh. Cùng điểm qua những hệ lụy khi không điều trị tiểu khó kịp thời: 

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Bí tiểu khiến nước tiểu khó thoát ra ngoài, phải ở lại lâu trong cơ thể. Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, lây nhiễm vào đường tiết niệu dẫn đến nhiễm trùng.

Bàng quang bị tổn thương: Nước tiểu khó thoát được ra ngoài, khiến bàng quang căng cứng. Nếu để một thời gian dài có thể khiến bàng quang tổn thương, trường hợp nặng có thể khiến bàng quang vĩnh viễn mất khả năng co bóp đúng cách.

Gây nhiễm trùng thận: Viêm nhiễm ngược dòng lên trên thì thận sẽ là cơ quan chịu ảnh hưởng nặng nề, có thể gây suy giảm thận vĩnh viễn.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: vi khuẩn lây lan sang các cơ quan trong hệ thống sinh sản, gây tắc nghẽn vòi trứng, suy giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng. Từ đó, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn sẽ tăng cao.

Làm suy giảm ham muốn tình dục: những đau đớn, khó chịu khiến bệnh nhân không còn hứng thú với quan hệ tình dục.

Chấm dứt nhanh tình trạng tiểu khó, tiểu không được tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

      Tiểu khó, tiểu không được là dấu hiệu của nhiều bệnh, do đó để việc chữa trị đạt được hiệu quả, bệnh nhân cần chủ động thăm khám sớm ở những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và đưa ra những phương pháp chữa trị hiệu quả.

 Điều trị tiểu khó bằng thuốc

Đây là sử dụng thuốc tây để điều trị trong những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Thuốc sẽ có tác dụng hạn chế tình trạng của bệnh, tuy nhiên không thể điều trị khỏi triệt để.

Việc sử dụng phương pháp này cũng đòi hỏi người bệnh sử dụng đúng thuốc mà bác sĩ kê đơn, đồng thời thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ thì quá trình điều trị mới có thể đem lại hiệu quả cao.

 Phương pháp CRS 

Phương pháp CRS sử dụng công nghệ tiên tiến để tác động vào tế bào bị viêm nhiễm giúp chữa trị tiểu khó, tiểu không được do các bệnh lý viêm đường tiết niệu gây ra hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Năng lượng siêu dẫn nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn cũng như các vi sinh vật gây bệnh khác. Điều trị bệnh một cách toàn diện và mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn kết hợp với công nghệ tăng cường gen để kích hoạt các tế bào miễn dịch. Từ đó chức năng hệ miễn dịch được cải thiện và khả năng kháng bệnh tối ưu, giúp bệnh nhanh hồi phục, tránh nguy cơ tái phát trở lại.

 Sau quá trình điều trị, các triệu chứng khó chịu của bệnh được khắc phục rõ rệt trong một thời gian ngắn.

 Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu này không xâm lấn, không làm tổn hại tới các mô bình thường cũng như không để lại di chứng sau điều trị cho người bệnh.

 Điều trị ngoại khoa: Thực hiện tiểu phẫu trong trường hợp sỏi hoặc tắc nghẽn bàng quang để chữa trị đi tiểu khó, tiểu không được.

      Hiện nay, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là địa chỉ có tiếng trong việc điều trị các bệnh nam khoa cũng như tình trạng tiểu khó, tiểu không được tại TPHCM, được đông đảo người bệnh gần xa tin chọn.

  Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn sẽ trực tiếp thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân tiểu khó, từ đó xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả.

  Cơ sở vật chất khang trang, với đầy đủ các phòng chức năng, vô trùng sạch sẽ. Các phòng bệnh đều được trang bị máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp hỗ trợ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh.

  Ứng dụng thành công nhiều công nghệ điều trị bệnh tiên tiến, được chuyển giao từ nước ngoài, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh.

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với quy trình thăm khám khoa học, thuận tiện, tiết kiệm thời gian; bảo mật thông tin; cung cách phục vụ chu đáo, tận tình... tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

  Tất cả các khoản chi phí thăm khám và điều trị tiểu khó đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế TPHCM, đảm bảo hợp lý, không chênh lệch quá nhiều so với bệnh viện công.

 Đừng ngại chia sẻ tình trạng tiểu khó, tiểu không được với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi. Bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chính xác và đưa ra giải pháp tối ưu nhất

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title