Tinh hoàn nổi cục cứng nguyên nhân do đâu

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 13-07-2018 Lượt xem: 26165

       Bên cạnh những dấu hiệu sưng tấy, đau đớn thì hiện tượng tinh hoàn nổi cục cứng cũng là một trong số những biểu hiện bất thường tại cơ quan sinh dục của nam giới, cảnh báo quý ông đang mắc các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tinh hoàn.

[Tinh hoàn của bạn nổi cục cứng bất thường, không biết nguyên nhân do đâu? Click để được tư vấn ngay]

Quý ông biết gì về tinh hoàn?

       Tinh hoàn là bộ phận khá nhạy cảm và có sức ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe nam giới, vậy bạn đã biết gì về tinh hoàn?

  Tinh hoàn là cơ quan đảm nhiệm nhiệm vụ sản xuất tinh trùng và tiết ra nội tiết nam giúp cơ thể phát triển.

  Nam giới bình thường có hai tinh hoàn, nằm bên trong bìu, hai bên tinh hoàn tương đối cân xứng nhau.

  Kích cỡ trung bình mỗi tinh hoàn vào khoảng 4.5 x 2.5 cm, nặng từ 10 -15gram.

       Tuy nhiên, khi nhận thấy tinh hoàn xuất hiện các triệu chứng đau đớn, sưng tấy, tinh hoàn nổi mụn cứng, nổi hạch hay tinh hoàn nổi cục cứng… kèm theo các dấu hiệu suy giảm chức năng tình dục thì đừng chần chừ, hãy thăm khám ngay bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Tinh hoàn của bạn bị đau, sưng đỏ, hay nổi mụn cứng bất thường? NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Tinh hoàn nổi cục cứng – Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa

      Viêm tinh hoàn

➢ Triệu chứng ban đầu là cảm giác nặng nề ở tinh hoàn, sưng đau vùng bìu, háng, mào tinh hoàn dày lên, tinh hoàn nổi cục cứng, da bìu đỏ, phù nề…

➢ Gây nguy cơ biến chứng teo tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, apxe mô bìu, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là cả ung thư tinh hoàn, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

      U tinh hoàn

➢ Tinh hoàn nổi cục cứng và không đau trong giai đoạn đầu, khối u to lên sẽ có cảm giác nặng, vướng víu và xệ xuống, có thể gây đau nhức. Qua thăm khám thấy u có dạng hình trứng với kích thước vài cm, trọng lượng vài chục gram.

➢ Bệnh phát triển đến giai đoạn muộn sẽ di căn  gây ra hậu quả nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

      Nang mào tinh hoàn

➢ Xuất hiện do ống tuyến mào tinh bị lộn ngược hoặc cuộn lại cản trở quá trình đưa dịch ra bên ngoài. Bệnh biểu hiện ở các dấu hiệu như: thấy khối rắng ở đầu mào tinh hoàn, tinh hoàn nổi cục cứng. Đồng thời bệnh còn xuất hiện khối chứa dịch hình tròn hoặc bầu dục, khi sờ vào có cảm giác đau đớn, khó chịu.

➢ Khi không được can thiệp kịp thời có nguy cơ gây apxe bìu, teo tinh hoàn, vô sinh hiếm muộn rất cao ở nam giới.

Bạn lo lắng mình mắc phải các bệnh lý kể trên? Sao không trực tiếp hỏi bác sĩ ngay tại đây để hiểu cặn kẽ hơn

      Ung thư tinh hoàn

➢ Bệnh cũng được phát hiện từ những triệu chứng tinh hoàn nổi cục cứng, kích thước bằng hạt đậu, không có cảm giác đau khi sờ vào. Kích thước cục cứng tăng theo diễn biến của bệnh, bìu có cảm giác nặng nề, đau nhức âm ỉ hai bên tinh hoàn, bụng dưới, thắt lưng…

➢ Ung thư tinh hoàn đe dọa nghiêm trọng đến đời sống tình dục và tính mạng của nam giới.

Tóm lại: Tinh hoàn nổi cục cứng là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm, vì vậy mà việc phát hiện và điều trị sớm là vô cùng cần thiết nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm, nhanh chóng lấy lại sức khỏe tốt nhất cho quý ông.

Điều trị tinh hoàn nổi cục cứng an toàn hiệu quả tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

       Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là cơ sở y tế nổi tiếng trong khám chữa và điều trị các bệnh lý nam khoa, đặc biệt là hỗ trợ chữa tinh hoàn nổi cục cứng bằng phác đồ điều trị tiên tiến nhất.

       Tại phòng khám, sau khi thăm khám và xác định nguyên nhân cùng mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tương ứng, cụ thể như sau:

●  Phương pháp hóa trị, xạ trị hoặc từ chấn nhiệt dung: được áp dụng cho các trường hợp u tinh hoàn, viêm tinh hoàn. Phương pháp giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu, giảm đau, kháng viêm,…

●  Phương pháp ngoại khoa: với trường hợp tinh hoàn nổi cục cứng do ung thư tinh hoàn cần phải được can thiệp phẫu thuật để nạo vét hạch di căn càng sớm càng tốt.

●  Cắt bỏ tinh hoàn: khi khối u đã di căn thì bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn nhằm bảo vệ mạng sống cho bệnh nhân.

 Trực tiếp thăm khám để biết được phương pháp phù hợp nhất với bạn? CLICK để được tư vấn thêm

Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín – SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CỦA BỆNH NAM KHOA

       Được xây dựng theo quy chuẩn quốc tế, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín luôn hoạt động với phương châm “Tất cả vì sức khỏe người bệnh” đem đến cho quý ông những điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất:

✔​ ​ Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều bệnh kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý nam khoa đặc biệt là chứng tinh hoàn nổi cục cứng.

✔​ ​ Phòng khám với hệ thống trang thiết bị tân tiến, không gian khám bệnh tiện nghi, sạch sẽ đem đến cho bệnh nhân sự thoải mái nhất.

✔​ ​ Chất lượng phục vụ đặc biệt được chú trọng, nhân viên y tế với thái độ nhiệt tình và chuyên nghiệp, chăm sóc người bệnh như người nhà.

✔​ ​ Đặt hẹn khám bệnh nhanh chóng, thủ tục đơn giản tất cả vì sự thuận tiện nhất cho bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân bận rộn, ở xa.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title