Tinh hoàn nổi mụn - Cảnh báo bệnh lý gì?

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 11-04-2022 Lượt xem: 621

       Bỗng một ngày tinh hoàn bạn bị nổi mụn ở tinh hoàn, mụn đầu đen, đỏ sần, nổi mụn mủ, mụn nước,… Đây là một trong những biểu hiện bất thường ở bộ phận sinh dục mà nam giới không nên lơ là chủ quan. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết nổi mụn ở tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm, gây ra rất nhiều lo lắng, phiền toái cho nam giới. Do đó, người bệnh cần chú ý thăm khám và điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Tinh hoàn nổi mụn gồm những loại nào?

       Tinh hoàn nổi mụn có thể được phân chia thành nhiều loại mụn khác nhau như sau:

       Mụn đầu đen

       Loại mụn này chủ yếu xuất hiện khi chất nhờn tiết ra trên da. Chất nhờn này tích tụ trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông, sau đó tiếp xúc với không khí, bị oxy hóa và sẽ chuyển thành màu đen.

        Mụn đầu trắng

       Cơ chế hình thành mụn đầu trắng gần giống mụn đầu đen. Sau khi tích tụ chất nhờn, lỗ chân lông đóng lại tại ra mụn đầu trắng.

        Mụn đỏ sần 

       Mụn đỏ sần thường xuất hiện trên những tinh hoàn bị viêm hoặc bị kích ứng. Mụn này nổi gồ trên bề mặt da và có màu đỏ, dạng sần. Khi chúng ta chạm vào sẽ gây ra cảm giác đau.

 Bạn thắc mắc về chi phí điều trị mụn nổi ở tinh hoàn. Hãy hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY!

        Mụn mủ 

       Khi tinh hoàn nổi mụn mủ là tình trạng tinh hoàn viêm nhiễm khá nặng và cần phải được điều trị. Trong mụn có chứa dịch mủ trắng đục. Da xung quanh mụn mủ thông thường sẽ có tình trạng ửng đỏ do viêm, cần được điều trị ngay để tránh lở loét.

        Mụn nước 

       Một số bệnh gây ra mụn nước như bệnh Herpes sinh dục, thủy đậu, bệnh nhiễm HPV. Trong mụn nước chứa dịch trong, đường kính vào khoảng 1 mm đến 3 mm, thường gây ngứa ngáy và đau rát.

Tinh hoàn nổi mụn cảnh báo bệnh lý gì?

       Theo các bác sĩ nam khoa, tình trạng nổi mụn ở tinh hoàn xuất phát từ nhiều nguyên nhân, là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Nắm rõ từng tác nhân giúp quý ông chủ động phòng ngừa triệu chứng nặng thêm và có hướng chữa trị thích hợp.

       Viêm nang lông

       Các nang xung quanh lông mọc ngược rất dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Nang lông xuất hiện ở vùng kín sẽ có biểu hiện mọc mụn mủ ở gốc nang lông vùng tinh hoàn. Một vài trường hợp nặng, nang lông có thể sưng phồng lên. Đồng thời có chứa mủ và thường tập trung thành một cụm.

       Nấm bìu

       Là một căn bệnh rất phổ biến ở da. Nó có thể xảy ra ở cơ quan sinh dục như bìu, bẹn và lan rộng đến tinh hoàn, vùng mu, dương vật.

       Khi mắc căn bệnh này, ngoài tình trạng ngứa ngáy nhiều và khó chịu, nhất là khi vận động, đổ nhiều mồ hôi. Người bệnh còn có thể xuất hiện các tổn thương do nấm gây ra là các mảng da đỏ kèm theo các mụn trắng đầy nước bao quanh.

       Viêm tinh hoàn

       Bệnh lý này thường phát triển qua 2 giai đoạn cấp và mãn tính với các dấu hiệu nhận biết như: Nổi mụn ở tinh hoàn, đau ở khu vực bìu, háng, da vùng bìu tấy đỏ, sưng tinh hoàn, tiểu đau, tiểu ra máu...

       Ung thư tinh hoàn

       Nam giới mắc ung thư tinh hoàn ở giai đoạn đầu thường có những cục cứng xuất hiện. Qua thời gian các cục cứng này lớn dần và có thể di căn. Người bệnh lúc này ngoài cảm thấy đau và khó chịu ở tinh hoàn, còn cảm thấy đau bụng dưới, đau bẹn…  Đây là căn bệnh nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tính mạng con người, do đó bạn cần kịp thời điều trị.

Chữa tình trạng nổi mụn ở tinh hoàn được bằng phương pháp nào hiệu quả hiện nay? CLICK để được tư vấn ngay.

       Bệnh chàm

       Bệnh chàm cũng có thể khiến da bìu và tinh hoàn xuất hiện mụn nhỏ li ti màu trắng, mọc đơn lẻ hoặc thành cụm. Đám mụn này khiến người bệnh khó chịu, ngứa ngáy và đau rát, đặc biệt vào ban đêm. Mụn còn có thể chảy mủ, bốc mùi hôi và lây lan sang hậu môn, khu vực đáy chậu… khiến việc điều trị tốn kém và khó khăn hơn.

       Bệnh sùi mào gà

       Khi bị bệnh sùi mào gà, trên da bìu tinh hoàn có những mụn thịt bé li ti xuất hiện. Ban đầu các mụn này mọc đơn lẻ, sau đó lây lan dần thành mảng sần sùi màu hồng nhạt, khi chúng liên kết lại sẽ hình thành các mảng tương tự như mào gà hoặc hoa súp lơ. Mụn không đau không ngứa, nhưng khi lở loét sẽ gây đau và chảy mủ.

       Bệnh mụn rộp sinh dục

       Mụn rộp sinh dục kiến tinh hoàn và dương vật của bạn nổi mụn nước li ti. Khi vỡ ra, mụn sẽ tạo thành vết loét gây đau đớn, gây mùi hôi khó chịu. Sau khi đóng vảy và bong tróc, mụn có thể để lại sẹo.

Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín – Địa chỉ điều trị nổi mụn ở tinh hoàn uy tín

       Bất cứ loại bệnh nào cũng cần phải được tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây bệnh, có như vậy mới đưa ra được đúng phác đồ điều trị hiệu quả bệnh và nổi mụn ở tinh hoàn cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Nam giới nếu như gặp phải tình trạng như trên không được chủ quan mà cần đến phải thăm khám và điều trị ngay. Tránh tình trạng bệnh chuyển nặng hơn, chi phí điều trị cũng cao hơn.

       Xin giới thiệu đến mọi người Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín. Đây là địa chỉ gây được tiếng vang với phương pháp chữa nổi mụn ở tinh hoàn mang đến hiệu quả cao tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh, cụ thể:

       ➢ Điều trị nội khoa: Nếu nổi mụn ở tinh hoàn ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng, bác sĩ sẽ dùng các loại thuốc đặc trị nhằm tiêu diệt vi khuẩn, virus gây hại, hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm và làm giảm nhanh các triệu chứng do bệnh gây ra.

       ➢ Điều trị ngoại khoa:

✤  Điều trị viêm tinh hoàn, bệnh nấm bìu bằng hệ thống điều trị quang học CRS.

✤  Hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục theo phương pháp ALA – PDT hoặc miễn dịch sinh học INT.

✤  Trường hợp bị viêm nang lông, viêm tinh hoàn, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học, chiếu tia hồng quang, song ngắn, sóng viba, nhằm tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm đau, hết ngừa hiệu quả.

       Để chẩn đoán tình trạng nổi mụn trắng ở tinh hoàn. Nam giới có thể đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Phòng khám mang đến các dịch vụ y tế chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế với chi phí phù hợp.

Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, để được tư vấn:

   Cách 1:  Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

   Cách 2:  Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

         Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title