Tình trạng đau tinh hoàn do đâu?

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 24-02-2022 Lượt xem: 639

       Đau tinh hoàn là hội chứng không xa lạ với quý ông. Nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, có thể đến do những tình huống bất ngờ. Có rất nhiều người lại có thái độ bàng quan với bệnh, chính vì vậy mà bệnh thường có diễn biến xấu đi. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được lý do mắc bệnh của mình, nhiều người còn gián tiếp khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng đau tinh hoàn?

Tình trạng đau tinh hoàn do đâu? 

       Đau tinh hoàn nếu không kịp thời tìm ra nguyên nhân có thể dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm. Nhiều người vì vấn đề này, cảm thấy ngại nên không tìm đến bác sĩ, khi bệnh tiến triển nặng thì rất khó điều trị, thậm chí có thể loại bỏ vĩnh viễn một hoặc cả hai tinh hoàn. Khi có biểu hiện đau nhức ở bìu, tinh hoàn, cơn đau kéo dài quá một ngày thì nên đến gặp ngay bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục.

       Nhìn chung, tinh hoàn là cơ quan rất nhạy cảm. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới đau tinh hoàn, có thể kể đến như sau:

       Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tĩnh mạch ở bìu có thể do bị thắt lại và giãn ra quá mức dẫn tới việc đau và căng tức vùng dưới kéo dài. Hay gặp ở tinh hoàn bên trái, sờ phía trên thấy có búi lùng nhùng như búi giun.

       Thoát vị bẹn: Thoát vị bẹn là bệnh lý rất hay gặp ở nam giới. Khi thoát vị bẹn, vị trí xảy ra thường ở nơi tinh hoàn nối với bẹn, lúc này người bệnh cảm giác tức nặng vùng bẹn, một bên bìu sưng to do phần ruột bì bị dồn xuống. Bìu càng bị sưng to khi vận động, chạy nhảy. Để can thiệp, biện pháp tốt nhất là phẫu thuật để loại bỏ. Vì thế người bệnh cần đến ngay bác sĩ để được xử lý kịp thời.

       Chấn thương, xuất huyết: Những trường hợp tinh hoàn bị chấn thương do va đập mạnh, người nam giới có thể cảm thấy khó thở, đau đớn khủng khiếp. Với những chấn thương nặng có thể khiến máu xuất huyết chảy ra ngoài túi bìu. Để xử lý người bệnh cần được nghỉ ngơi và chăm sóc, trường hợp cần thiết phải phẫu thuật để dẫn lưu.

       Xoắn tinh hoàn: Là bệnh lý do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hoặc tắt lượng máu đến tinh hoàn, gây đau và sưng. Nếu kéo dài có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn và các mô xung quanh. Nếu để lâu hơn nữa có nguy cơ mất vĩnh viễn một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

       Viêm mào tinh hoàn:Viêm mào tinh hoàn: Khi ống mào tinh bị viêm nhiễm vi khuẩn, virus do bệnh lây truyền tình dục hoặc do đường tiết niệu bị nhiễm trùng cũng sẽ khiến tinh hoàn bị sưng viêm.

       Viêm tuyến tiền liệt mạn tính: Có thể gây đau tinh hoàn, biểu hiện là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục. Bệnh nhân chủ yếu là thanh niên, hiếm gặp ở người cao tuổi.

       Ngoài ra, đau tinh hoàn còn có thể do các yếu tố sinh lý như hưng phấn tình dục, kích thích khi thủ dâm, dương vật cương cứng quá lâu khiến máu dồn về dương vật nhiều có thể ảnh hưởng đến các mạch máu ở tinh hoàn gây nên đau nhức.

Điều trị chứng đau tinh hoàn bằng cách nào?

       Có nhiều cách điều trị tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới, tuy nhiên còn tùy vào từng tình trạng bệnh để chữa trị, chủ yếu thường được điều trị bằng một số cách sau:

        →  Điều trị bằng cách thông thường: Điều trị bằng cách thông thường: Đối với những bệnh nhân bị đau tinh hoàn nhẹ thì có thể điều trị bằng điều chỉnh chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi khoa học, như vậy có thể làm dịu đi những cơn đau tinh hoàn.

        →  Điều trị bằng thuốc kháng sinh: Những bệnh nhân đau 1 bên tinh hoàn hoặc 2 bên do bệnh gây nên như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… do vi khuẩn hoặc virus gây nên thì sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh, và những cơn đau sẽ chấm dứt khi bệnh được điều trị dứt điểm

        →  Điều trị bằng những phương pháp tiểu phẫu: Điều trị đau tinh hoàn 1 bên do viêm nhiễm hoặc do các nguyên nhân khác nhau gây nên nhưng không khỏi, thường xuyên bị tái phát, các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp tiểu phẫu để giải quyết vấn đề. Phương pháp được lựa chọn là sử dụng hệ thống quang dẫn CRS đối với những bệnh nhân đau tinh hoàn do viêm nhiễm gây nên.

Địa chỉ điều trị bệnh đau tinh hoàn

       Hiểu được những lo lắng và mong muốn của các đấng mày râu, chúng tôi sẽ giúp bạn gợi ý một cái tên đáng tin cậy, được đông đảo chị em trên địa bàn TP.HCM cũng như các khu vực lân cận tin tưởng lựa chọn đó là Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín.

       Phòng khám tự hào là địa chỉ kiểm tra thai chính xác, tiết kiệm chi phí với những ưu thế vượt trội có được như sau:

         Đội ngũ bác sỹ chuyên môn giỏi, giàu lòng nhân ái: Đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng viên của phòng khám đều là những bậc lương y giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm khám chữa ở lĩnh vực liên quan. Là những người tâm huyết với nghề.

         Công nghệ tiên tiến, vượt trội: Chúng tôi coi trọng tìm tòi và triển khai các công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Hiện nay phần lớn thiết bị và công nghệ chữa trị chúng tôi tin dùng đều đến từ các quốc gia có nền y học phát triển.

         Dịch vụ tận tâm, chu đáo: Với mong muốn mang đến sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa cho bệnh nhân. Phòng khám đã cho xây dựng hệ thống các dịch vụ từ tư vấn hướng dẫn, chẩn đoán điều trị tới chăm sóc sau điều trị.

         Môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, năng động: Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín xây dựng môi trường khám chữa tiện nghi thoải mái và ấm áp cho người bệnh.

         Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào hạng mục thăm khám, mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

 Nếu phát hiện mình đau tinh hoàn, hãy CLICK VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể. 

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title