Tinh trùng vón cục - Nhận biết, Nguyên nhân, Giải pháp điều trị

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 21-02-2022 Lượt xem: 903

      Ngoài tình trạng tinh trùng loãng thì tinh trùng vón cục như thạch cũng khiến nhiều nam giới lo lắng. Bởi đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của các đấng mày râu. Vậy tinh trùng vón cục màu vàng có tự khỏi hay không? Cách nhận biết và nguyên nhân gây ra bệnh là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Cách nhận biết tinh trùng vón cục

      Tinh dịch vón cục là hiện tượng tinh dịch bị vón thành nhiều cục nhỏ như thạch, cặn lắng. Hiện tượng vón cục này thường đi kèm với màu sắc bất thường của tinh dịch,  trong tinh dịch xuất hiện những hạt nhỏ li ti có màu trắng, đôi khi có thể là màu vàng, nâu hay đỏ…. Mùi của tinh dịch vón cục cũng có thể bất thường. Chẳng hạn như có mùi tanh hoặc hôi.

      Một số đặc điểm đặc trưng của để nhận biết tình trạng vón cục là:

      ► Tinh dịch xuất hiện nhiều hạt trắng. Chúng có kích thước như hạt gạo hoặc lẫn các hạt nhỏ li ti.

      ► Tinh trùng vón cục như thạch khi có những cục vón trong suốt giống thạch và không bị hóa lỏng ngoài không khí.

      ► Tinh trùng vón cục có màu trắng như hạt gạo là tình trạng khá phổ biến xuất hiện do nam giới lâu ngày không xuất tinh hoặc có biểu hiện của viêm ống dẫn tinh.

      ► Tinh trùng vón cục có màu vàng do những thay đổi bất thường về chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Tình trạng này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

      ► Tinh trùng vón cục có màu nâu do nam giới có một số bệnh về nam khoa hoặc bị tổn thương cơ quan sinh dục.

      ► Tinh dịch xuất ra có dấu hiệu đặc quánh, vón cục.

      ► Khi xuất tinh có cảm giác đau đớn, tinh dịch có thể lẫn máu.

      ► Nam giới có thể giảm ham muốn tình dục, khó khăn khi quan hệ.

      ► Độ di động của tinh trùng giảm hoặc thậm chí là có tinh trùng chết.

Bạn có dấu hiệu tương tự - tư vấn ngay tại đây để được hỗ trợ 

Nguyên nhân khiến tinh trùng vón cục

      Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục:

       Lâu ngày không xuất tinh

      Nam giới phải xa vợ hoặc bạn tình lâu ngày mà không có quan hệ tình dục hoặc thủ dâm sau khi quan hệ lại thì tinh trùng thường có hiện tượng vón cục trong vài lần xuất tinh đầu. Nguyên nhân là do tinh trùng được sản xuất nhưng lại không được xuất ra ngoài, lâu dần sẽ tích tụ thành các cục nhỏ li ti và cần một vài lần xuất tinh thêm khi lượng tinh trùng mới sản xuất ra thì hiện tượng này mới hết.

       Thủ dâm quá nhiều

      Thủ dâm với tần suất vừa phải rất tốt cho sức khỏe cũng như tâm sinh lý nam giới. Nhưng nếu thủ dâm quá nhiều sẽ phát sinh các vấn đề nguy hiểm, trong đó có hiện tượng tinh trùng bị vón cục.

       Do môi trường

      Nếu nhiệt độ môi trường tăng cao góp phần làm tăng thân nhiệt cơ thể. Điều này khiến tinh hoàn bị nóng lên. Nhiệt độ cao làm môi trường tinh dịch bị thay đổi. Những chất trong tinh dịch kết hợp lại với nhau thành những hạt nhỏ gọi là tinh trùng vón cục.

       Tâm sinh lý rối loạn

      Hiện tượng tinh trùng vón cục xuất hiện khi nam giới căng thẳng, mệt mỏi, hay do tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị, xáo trộn đời sống sinh hoạt trong thời gian ngắn…

       Bệnh nam khoa

      Tinh trùng vón cục có thể đó là do nam giới mắc một số bệnh lý như viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt khiến tinh trùng bị chết ngay từ bên trong và đọng lại thành các cục. Khi nam giới xuất tinh chúng được xuất ra ngoài dưới dạng các hạt nhỏ li ti như hạt cơm.

Điều trị tinh trùng vón cục như thế nào?

      Hiện tại, khi đến với Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị bệnh thích hợp. Bệnh có thể hoàn toàn chữa khỏi nếu nam giới chủ động thăm khám và điều trị sớm. Một số phương pháp điều trị là:

      →  Điều trị bằng thuốc:

      Trường hợp nguyên nhân là do các bệnh lý viêm, nhiễm trùng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc. Mục đích là để loại bỏ tác nhân gây bệnh và chữa lành các thương tổn. Ngoài ra, bác sĩ có thể sẽ kê thêm một số loại thuốc khác có tác dụng cân bằng, ổn định nội tiết tố. Nhờ đó giúp cải thiện tình trạng vón cục.

Hỗ trợ điều trị tinh trùng vón cục tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín.

      →  Điều trị tại nhà bằng thuốc:

      Ngoài việc sử dụng thuốc theo đúng phác đồ điều trị thì bác sĩ cũng có thể khuyên bạn nên sử dụng các phương pháp điều trị tại nhà. Nam giới nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh như ăn những loại thức ăn giúp tăng chất lượng tinh trùng, tập thể dục đều đặn, quản lý căng thẳng,… Các phương pháp này giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống.

      →  Điều trị bằng phẫu thuật thuốc:      

      Một số trường hợp có thể có chỉ định phẫu thuật để điều trị. Ví dụ như tắc nghẽn ống dẫn tinh. Một phương pháp khác là tái thông ống dẫn tinh bằng bóng chèn thông qua trực tràng hoặc đường tĩnh mạch. Đây là phương pháp ít xâm lần hơn và bảo tồn được cấu trúc của ống dẫn tinh. Nhưng phương pháp này vẫn còn đang được nghiên cứu.

      Tinh dịch vón cục không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý ở nam giới mà còn làm giảm khả năng thụ thai. Dấu hiệu bệnh có thể nhầm lẫn với tình trạng tinh dịch đông đặc. Do đó, khi phát hiện có bất thường, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được xác định bệnh và điều trị sớm.

Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, để được tư vấn:

      Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

      Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title