Tổng quan về bệnh ở tuyến tiền liệt nam giới nên biết

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 15-03-2018 Lượt xem: 26186

       Tuyến tiền liệt nằm trong hệ sinh sản của nam giới có chức năng tạo chất dịch để nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng khi xuất tinh. Đồng thời nó còn có chức năng kiểm soát nước tiểu. Đóng nhiều vai trò quan trọng nên vì thế mà tuyến tiền liệt cũng là cơ quan gặp phải nhiều vấn đề. 

       Các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn Tổng quan về bệnh ở tuyến tiền liệt nam giới nên biết

[Bạn có vấn đề bất thường ở tuyến tiền liệt, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Tuyến tiền liệt và dấu hiệu nhận biết bệnh lý tại tuyến tiền liệt

       Tiền liệt tuyến là cơ quan sinh dục chỉ có ở nam giới có kích thước như quả hạt dẻ, to, dẹt, nằm trước trực tràng, ngay dưới bàng quang và bao quanh ống niệu đạo (dẫn nước tiểu), gồm có hai múi.

       Tuyến tiền liệt có chức năng tiết ra chất nhờn và tạo nên một số thành phần của tinh dịch giúp cho tinh trùng “bơi” trong quá trình xuất tinh. Dọc theo thân của tuyến tiền liệt có các chuỗi mạch – thần kinh (vasculo – nerveux) giúp kích thích sự cương dương của dương vật.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lý tại tuyến tiền liệt nam giới

➢ Rối loạn tiểu tiện: Cảm giác buồn tiểu xảy ra liên tục, đi tiểu nhiều lần dù lượng nước rất ít, tiểu nhiều lần vào ban đêm

➢ Đau rát khi đi tiểu: Đi kèm tình trạng tiểu gấp, tiểu đau, khó tiểu phải rặn, bí tiểu, són tiểu, tiểu ngắt quãng, nước tiểu đục và có mùi hôi…

➢ Xuất hiện những cơn đau: Những cơn đau đa phần ở vùng bụng dưới, vùng chậu, bẹn, dưới thắt lưng, đau tuyến tiền liệt, sốt lạnh thất thường

➢ Giảm ham muốn tình dục: Nam giới không có hứng thú khi quan hệ hoặc không đạt khoái cảm khi xuất tinh, bệnh nặng sẽ khiến dương vật đau khi cương cứng và đau buốt khi xuất tinh, xuất tinh ra máu...

 Ung thư tuyến tiền liệt với các triệu chứng trầm trọng hơn: Dương vật cương cứng khó khăn, đau trong lúc tiểu hoặc xuất tinh ra máu, đau nhức ở lưng, hông, đùi, xương sườn,…

[Bạn thường xuyên tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt, bạn muốn biết liệu mình có đang bị bệnh tuyến tiền liệt hay không, Click ngay để đặt câu hỏi cho các chuyên gia nam khoa]

Những bệnh lý ở tuyến tiền liệt nam giới hay mắc phải là gì?

       Các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín cho biết, các bệnh lý ở tuyến tiền liệt mà nam giới hay mắc phải hiện nay, bao gồm: 

       1. Viêm tuyến tiền liệt

  Đại đa số bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt đều có triệu chứng điển hình là rối loạn tiểu tiện: Tiểu nhiều lần, mót tiểu không kìm được, tiểu về đêm, dòng tiểu yếu, ngắt quãng, són tiểu, đau khi tiểu.

  Ngoài ra, đau và khó chịu là dấu hiệu nổi bật đi kèm, thường xuất hiện ở vùng đáy chậu, dương vật, tinh hoàn, vùng bẹn bìu, hậu môn, đau cả khi ngồi, đi xe đạp, xe máy. Nếu đau kèm theo sốt, rét thì cần đi khám ngay lập tức. Cụ thế:

●    Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính: Triệu chứng bệnh xuất hiện rất bất ngờ, bao gồm: sốt và rét, cảm giác giống như bị cúm; Tuyến tiền liệt, phần dưới thắt lưng hoặc vùng sinh dục bị đau, đôi khi trong nước tiểu, tinh dịch có máu.

●    Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính: Triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính gần giống như cấp tính nhưng tiến triển chậm và ít nguy hiểm hơn. Dấu hiệu điển hình của bệnh chủ yếu là sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kèm theo viêm bàng quang tái phát.

●    Viêm tuyến tiền liệt mạn tính không do khuẩn: Dạng này thường phổ biến nhất, ít gây nguy hiểm, thường chỉ có biểu hiện tiểu đêm nhiều lần và viêm bàng quang.

  Bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, đến quan hệ tình dục. Bệnh gây rối loạn về thần kinh, tâm lý và có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

 Bạn nhận thấy mình có các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Bấm vào đây để được tư vấn và hỗ trợ từ bác sĩ chuyên nam khoa.

       2. Phì đại tuyến tiền liệt - U xơ tuyến tiền liệt

  Phì đại tuyến tiền liệt là loại bệnh đứng hàng thứ 2 sau các bệnh lý về tuyến tiền liệt có hội chứng kích thích như: không kiểm soát được tình trạng tiểu tiện của mình, đi tiểu nhiều lần trong ngày nhất là về đêm khiến người bệnh nhiều khi mất ngủ; tia nước tiểu ra yếu nhỏ giọt hoặc đi thành 2 tia.

  Ngoài ra người bệnh còn có hội chứng tiểu ngắt quãng, ngừng tiểu đột ngột khi đang đi, rồi lại tiểu tiếp do chưa hết nước tiểu trong bàng quang, bụng dưới (tuyến tiền liệt) hơi to ra.

  Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng, các u xơ đã quá to, thì triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt ngày càng nặng hơn, thậm chí nhiều trường hợp còn bị ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của thận, gây suy thận ảnh hưởng đến sức khỏe và đôi khi là cả tính mạng.

 Đâu là địa chỉ thăm khám chuyên về tuyến tiền liệt mà tôi có thể tin tưởng lựa chọn. Bấm vào đây để được tư vấn từ bác sĩ chuyên nam khoa

       3. Ung thư tiền liệt tuyến

  Ung thư tiền liệt tuyến là khối u ác tính phát triển từ tế bào của tuyến tiền liệt. Khối u thường phát triển từ tế bào của tiền liệt tuyến kéo dài trong nhiều năm.

  Những triệu chứng điển hình ở giai đoạn nặng: Dương vật khó cương cứng hoặc khó giữ được cương cứng (bị bất lực) nặng hơn là không thể cương cứng; Đi tiểu nhiều lần, khó kiểm soát và rất đau rát, thường xuyên xuất hiện máu trong nước tiểu; Cảm thấy yếu sức hay tê bại ở chân hoặc bàn chân, đau nhức ở lưng, hông háng, xương sườn, hoặc các loại xương khác

  Đây là bệnh lý nguy hiểm nhất hay gặp nhất ở tuyến tiền liệt nam giới. Nguyên nhân gây tử vong thứ hai của bệnh ung thư chỉ sau ung thư phổi.

Đâu là địa chỉ mà tôi có thể tin tưởng để tiến hành thăm khám và điều trị bệnh tuyến tiền liệt?

 Đừng lo! Click vào bảng này để lắng nghe những giải đáp cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa

Khám chữa bệnh lý ở tuyến tiền liệt tại đâu hiệu quả?

       Để việc điều trị bệnh ở tuyến tiền liệt mang lại hiệu quả, trước khi hỗ trợ điều trị cần xác định nguyên nhân cũng như tình trạng, mức độ bệnh để từ đó bác sĩ mới đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất tránh gây ra biến chứng nguy hiểm.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, chính là một trong những cơ sở y tế được giới chuyên gia và bệnh nhân tin tưởng, chúng tôi đã chữa trị thành công cho hơn 10 ngàn nam giới mắc phải các bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà điển hình là bệnh lý tại tuyến tiền liệt.

► Phương pháp điều trị bệnh tuyến tiền liệt hàng đầu: Tùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà sau quá trình thăm khám, xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ chuyên nam khoa sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phù hợp, giúp điều trị bệnh tuyến tiền liệt hiệu quả

Các phương pháp điều trị bệnh tuyến tiền liệt tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

●    Điều trị bằng thuốc: Ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ kê đơn thuốc có tác dụng tiêu viêm, tiêu các khối u xơ, giảm đau. Bệnh nhân cần tích cực điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả cao nhất.

●    Phương pháp vật lý trị liệu bao gồm: Sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian giúp tái tạo tế bào mới, kích thích miễn dịch, tăng tuần hoàn máu và làm giảm triệu chứng bệnh.

●    Phương pháp phẫu thuật: Mổ nội soi qua đường niệu đạo với nhiều ưu điểm vượt trội: Thủ thuật nhanh chóng, chính xác, chỉ từ 15 – 20 phút, ít đau, không tác dụng phụ, không để lại di chứng, ngăn ngừa tái phát.

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh nam khoa hàng đầuGồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh nam khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho các ca chữa trị bệnh nam khoa trong đó có các bệnh lý tại tuyến tiền liệt

►  Nguyên tắc bảo mật thông tinGiúp bảo vệ thông tin cá nhân và lợi ích chính đáng của bệnh nhân để nam giới cảm thấy thực sự thoải mái khi thăm khám “bệnh nhạy cảm”

►  Chi phí điều trị hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh tuyến tiền liệt của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành

Bạn muốn được chẩn đoán sơ bộ và đặt lịch khám trực tuyến cùng bác sĩ chuyên nam khoa uy tín

 Hãy Click vào khung chat bên dưới để được ưu tiên giúp đỡ

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title