Triệu chứng viêm đường tiết niệu lưu ý

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 27-04-2022 Lượt xem: 417

       Ngày nay, tình trạng người mắc viêm đường tiết niệu ngày càng trở nên phổ biến. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Nam giới khi mắc bệnh thường có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu rắt,… Khi có triệu chứng viêm đường tiết niệu các đấng mày râu cần được thăm khám và điều trị kịp thời nếu không bệnh sẽ trở nặng, gây ra biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu nam giới cần lưu ý

       Phần lớn nam giới thường không để ý đến triệu chứng viêm đường tiết niệu tới khi bệnh trở nặng mới vội vã kiếm nơi khám và điều trị. Theo nhiều bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, bệnh nhân có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu như:

       Rối loạn tiểu tiện

       Đây cũng là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Bệnh nhân thường có cảm giác buồn tiểu. Nhưng mỗi lần đi tiểu, lượng nước tiểu chỉ vài giọt chứ không nhiều.

       Cứ khoảng 15 phút thì bạn lại có cảm giác buồn tiểu 1 lần, 1 ngày đi tiểu trung bình khoảng 20 lần. Mỗi lần đi tiểu thấy tiểu buốt, đặc biệt giữa quãng sẽ thấy đau rát sau khi đi tiểu.

       Nước tiểu bất thường 

       Nếu chẳng may mắc bệnh viêm đường tiết niệu, nam giới sẽ thấy nước tiểu có màu sắc lạ như: nước tiểu có màu vàng, đục. Nếu quan sát kỹ có thể thấy nước tiểu có mủ hay lẫn các tia máu. Bên cạnh đó nước tiểu sẽ có mùi hôi.

       Tiết niệu ngứa ngáy, đau rát 

       Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới còn khiến người bệnh cảm thấy đau rát, ngứa ngáy ở niệu đạo. Nhiều trường hợp nam giới còn gặp rắc rối khi xuất tinh. Chính vì thế họ ngại gần gũi với người bạn đời hoặc không muốn quan hệ tình dục.

       Niệu đạo ngứa ngáy

       Ngứa ngáy cũng là một trong những triệu chứng viêm đường tiết niệu. Hãy đi khám bác sĩ ngay bởi đến giai đoạn này là bệnh đã khá nặng và nguy hiểm rồi.

       Niệu đạo sưng đỏ

       Hãy quan sát vùng miệng sáo, nếu thấy bị sưng đỏ nghĩa là vi khuẩn đã kích ứng đường tiết niệu, lỗ niệu đạo hẹp dần, việc đi tiểu gặp nhiều cản trở, khó khăn.

       Miệng sáo chảy mủ

       Đây là triệu chứng viêm niệu đạo rất điển hình. Nam giới thấy dịch nhầy màu xanh hay màu vàng xuất hiện ở miệng sáo, đặc biệt nhiều hơn vào buổi sáng. Nếu bệnh trở nặng có thể thấy dịch chảy lẫn cả máu trong nước tiểu.

[Bạn cũng đang gặp phải triệu chứng như trên và nghi ngờ mình mắc bệnh viêm đường tiết niệu? Click ngay để được các chuyên gia tư vấn thêm]

       Dấu hiệu khác

       Ngoài các dấu hiệu kể trên nam giới có thể gặp phải các dấu hiệu không phổ biến như: mệt mỏi, sốt, đi tiểu khó, đau ở vùng xương chậu, đáy chậu, đau ở vùng trực tràng, bìu,…

Viêm đường tiết niệu ở nam giới gây ra những nguy hiểm gì?

       ✤ Ảnh hưởng đời sông tình dục: Triệu chứng viêm đường tiết niệu xuất hiện ở nam giới như tiểu nhiều, tiểu buốt. Một số trường hợp viêm nhiễm lây lan ra bộ phận sinh dục gây đau, sưng ở dương vật. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến chuyện sinh hoạt tình dục của nam giới, làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình.

       ✤ Nguy cơ hình thành nhiều bệnh khác nhau: Nhiễm trùng đường tiết niệu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ làm cho các vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống bài tiết và gây các bệnh ở niệu đạo, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, tinh hoàn, bàng quang...

Chi phí điều trị viêm đường tiết niệu có tốn kém không? Nhấp vào đây để được bác sĩ tư vấn phương pháp và mức chi phí sơ bộ!

       ✤ Dẫn đến suy thận mãn tính: Khi triệu chứng viêm đường tiết niệu xuất hiện mà người bệnh lại chủ quan không thăm khám và điều trị thì bệnh dễ dàng gây biến chứng nặng nề. Bệnh chuyển sang mãn tính và viêm nhiễm ngược dòng đến thận và có thể dẫn đến suy thận mãn tính.

       ✤ Vô sinh ở nam giới: Tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, trong đó phải kể đến viêm niệu đạo. Khi viêm niệu đạo kéo dài sẽ phát sinh viêm tuyến tiền liệt làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng cũng như hoạt động của tinh trùng. Lâu ngày không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh ở nam giới.

       ✤ Cảnh báo mắc các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục: Viêm đường tiết niệu cũng là bệnh cảnh báo cho nam giới về khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như lậu, sùi mào gà, nhiễm khuẩn Chlamydia...Đây là những bệnh có mức độ nguy hiểm cao, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của như tính mạng của người bệnh.

Địa chỉ thực hiện điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả

       Nhiều bệnh nhân thắc mắc không biết viêm đường tiết niệu khám ở khoa nào? Tại TP.HCM hiện nay, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân khi tới khám và điều trị viêm đường tiết niệu. Bạn có thể tới phòng khám để được các bác sĩ khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

       Hiện nay có khá nhiều cách điều trị viêm đường tiết niệu, bao gồm nội khoa, ngoại khoa, đông y, các phương pháp truyền thống từ dân gian và phương pháp y khoa hiện đại. Việc áp dụng cách điều trị nào cần phải dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể, sức khỏe và cơ địa của từng bệnh nhân.

➢ Phương pháp điều trị nội khoa: Các bác sĩ nam khoa Hồng Phong đã áp dụng cho những tình trạng bệnh ở giai đoạn nhẹ, mới chớm, viêm nhiễm chưa diễn biến phức tạp. Các nhóm thuốc kháng sinh tiêu viêm, kháng sinh đồ sẽ giúp cải thiện dần những triệu chứng mà bệnh viêm đường tiết niệu gây nên và ngăn chặn sự phát triển, tái phát sau này của bệnh.

➢ Phương pháp điều trị ngoại khoa: Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì ngày nay đang có khá nhiều kỹ thuật hiện đại khác được áp dụng vào điều trị viêm đường tiết niệu như: công nghệ dao Leep, công nghệ Oxygen, công nghệ chiếu Laser, công nghệ áp lạnh,… Mỗi kỹ thuật có những hiệu quả và đặc tính riêng để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị. Bệnh nhân cần phải lắng nghe sự chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý bỏ giữa chừng.

Việc chữa viêm đường tiết niệu bằng phương pháp nào, hiệu quả nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh càng được điều trị sớm thì hiệu quả càng cao và chi phí sẽ ít tốn kém. Do đó, khi phát hiện ra những triệu chứng viêm đường tiết niệu, nam giới nên đi thăm khám sớm.

Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín 

Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

    Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title