Vì sao nên kiểm tra sức khỏe sinh sản trước hôn nhân?

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 04-07-2022 Lượt xem: 397

       Theo thống kê, hiện nay có đến 7-10% các cặp đôi đang trong độ tuổi sinh sản mắc vô sinh hiếm muộn. Trong đó, có tới 50% trường hợp mắc vô sinh dưới 30 tuổi. Đây là những con số đáng báo động về tình trạng vô sinh hiếm muộn hiện nay. Đặc biệt, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng, tỉ lệ này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới, trong đó một phần là do chủ quan trong việc kiểm tra sức khỏe sinh sản của bản thân. Các chuyên gia khuyên rằng, để duy trì hạnh phúc của mình, các cặp đôi nên đi khám tiền hôn nhân trước khi về chung một nhà. 

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới

       ➢ Yếu tố di truyền 

       Trong quá trình thụ thai, sự đột biến hay rối loạn về nhiễm sắc thể có thể khiến nội tiết tố thay đổi, gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Tỷ lệ vô sinh, hiếm muộn do di truyền ở nam giới thường cao hơn nữ giới. 

Bạn muốn được chẩn đoán sơ bộ và đặt lịch khám trực tuyến cùng bác sĩ chuyên nam khoa uy tín

       ➢ Lối sống sinh hoạt 

       Lối sống sinh hoạt không khoa học, lành mạnh của nam giới như: Thường xuyên thức khuya, uống bia rượu nhiều, lười tập thể dục thể thao, ăn uống không đủ chất, mệt mỏi, chán nản kéo dài... sẽ có nguy cơ cao bị vô sinh so với những nam giới có lối sống sinh hoạt lành mạnh, hợp lý.

       ➢ Chế độ ăn uống 

       Ăn uống không đủ dưỡng chất hay thừa dinh dưỡng, bổ sung quá nhiều món ăn chứa chất béo có hại, những loại đồ ăn cay nóng, thực phẩm đóng hộp, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ… cũng gây tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

       ➢ Do tâm lý

       Đối với những nam giới thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng từ áp lực công việc, gia đình, các mối quan hệ sẽ khiến nội tiết tố rối loạn. Đồng thời, chất lượng cuộc yêu nếu không đảm bảo cũng khiến đời sống tình dục gặp trục trặc, dần dẫn đến tình trạng vô sinh.

       ➢ Do bệnh lý

       Nếu mắc phải một số bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt... mà không chữa trị kịp thời, đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng. Hậu quả là khả năng sinh sản của nam giới cũng giảm xuống, khó có thể có con.

       Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục... cũng khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương, viêm nhiễm khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái mạnh.

       ➢ Các nguyên nhân khác 

       Ngoài những nguyên nhân trên, vô sinh nam còn bắt nguồn từ những nguyên nhân như do viêm nhiễm đường sinh dục, quan hệ tình dục không an toàn, thủ dâm quá tần suất, do hiện tượng kháng thể kháng tinh trùng, khối u ở tuyến yên, không có hoặc có ít tinh dịch, bệnh tự miễn dịch, ảnh hưởng từ sóng điện thoại, thói quen mặc quần áo chật chội, bó sát.

 Click vào bảng tư vấn để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và nhận ngay ưu đãi

Top 3 phòng khám chuyên nam phụ khoa

         Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín

       Theo lời Bác sĩ chuyên khoa Đỗ Văn Đức của Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín, khám tiền hôn nhân luôn là việc làm cần thiết đối với mỗi cặp đôi bởi nó giúp kịp thời phát hiện và chữa trị nhiều ca bệnh, giúp nhiều bạn trẻ, cặp vợ chồng khắc phục tình trạng hiếm muộn và vô sinh,... Vì vậy, nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản càng sớm càng tốt, nếu như có bệnh thì còn khám chữa kịp thời để không ảnh hưởng tới sinh sản,...

       Thời gian làm việc:

       Thứ 2 đến chủ nhật, từ 8h-12h, kể cả ngày lễ, tết.

       Thông tin liên hệ:

       Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

       Đến với Hồng Phong bạn sẽ được phục vụ với dịch vụ tốt nhất vì thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, khoa học, giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thay vào đó bạn có thể đăng ký hẹn khám trước thông qua 2 cách:

       ✔ Tổng đài đường dây nóng 

       ✔ Hệ thống website trực tuyến.

       Chi phí khám tiền hôn nhân công khai, hợp lý. Tất cả chi phí khám chữa bệnh xã hội tại phòng khám đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở Y tế TP.HCM và được bác sĩ thông báo cụ thể cho người bệnh quyết định lựa chọn dịch vụ trước khi tiến hành điều trị.

       Đặc biệt, Hồng Phong cam kết bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án cho nam giới, đảm bảo không rò rỉ thông tin của bệnh nhân ra bên ngoài.

Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám chuyên nam khoa Hồng Phong để tiến hành phá thai an toàn, tiết kiệm chi phí 

         Bệnh viện Từ Dũ

       Hiện nay, bệnh viện Từ Dũ là một địa chỉ khám nam khoa, phụ khoa lớn hàng đầu TP.HCM và miền Nam. Với đội ngũ y bác sĩ tận tình, có trình độ chuyên môn cao. Các trang thiết bị y tế tại đây hiện đại, dịch vụ khám bảo hiểm y tế với mức chi phí tốt nhất đã nhận được nhiều phản hồi tích cực trong việc khám chữa bệnh.

       Tuy nhiên, chính vì là bệnh viện khám nam khoa với độ uy tín cao nên số lượng bệnh nhân đến thăm khám mỗi ngày tại bệnh viện Từ Dũ rất đông. Bệnh nhân nên đặt lịch hẹn trước nếu muốn khám phụ khoa tại đây, hoặc lựa chọn khám dịch vụ sẽ đỡ mất thời gian chờ đợi hơn.

       Thời gian khám bệnh:

       Khám BHYT: Từ 7h- 16h30 thứ 2 đến thứ 6

       Khám dịch vụ: Từ 6h- 18h thứ 2 đến thứ 6; Thứ 7 (7h- 16h); Chủ nhật (7h- 11h)

       Thông tin liên hệ:

       284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM

       227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM (dành cho người khám BHYT)

       191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM (khám dịch vụ)

         Bệnh viện Đạ học Y Dược

       Nổi tiếng trong việc điều trị các bệnh lý nói chung và nam khoa, phụ khoa nói riêng, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với nhiều dịch vụ y tế hiện đại và đầu tư vào việc chẩn đoán, điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân.

       Thời gian làm việc:

       Thứ 2 đến thứ 6: Từ 6h30 – 16h30

       Thứ 7: Từ 6h30 – 12h

       Chủ nhật, ngày lễ: nghỉ

       Thông tin liên hệ:

       Cơ sở 1: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

       Cơ sở 2: 201 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP.HCM

       Cơ sở 3: 221B Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

 Vấn đề chi phí điều trị khiến bạn lo lắng? Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia ngay tại đây để có sự chuẩn bị tốt nhất, giúp bạn an tâm thăm khám!!!

       

Tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe sinh sản

       Kiểm tra sức khỏe sinh sản là một trong những bước khám thiết yếu, nằm trong gói khám tiền hôn nhân. Ở Việt Nam, hoạt động này là hoàn toàn tự nguyện và xuất phát từ nhu cầu chủ động bảo vệ sức khỏe của các cặp đôi và từ đó có biện pháp điều trị kịp thời để tránh những tác động xấu tới sức khỏe sinh sản.

       So với nhiều năm trước đây, ý thức chăm sóc bảo vệ sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn ngày càng được nâng cao. Nhiều người trẻ quan niệm rằng, thăm khám trước khi kết hôn không chỉ giúp trang bị sức khỏe, mà thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với người bạn đời tương lai. Hoạt động này cũng được các chuyên gia y tế khuyến khích thực hiện nhằm đem lại những lợi ích sau đây:

►  Có kiến thức và sự chuẩn bị vững vàng về mặt tâm lý để khởi đầu cuộc sống hôn nhân hài hòa và khỏe mạnh.

►  Giúp các cặp đôi nắm được tình trạng sức khỏe tổng quát.

►  Phát hiện và điều trị một số bệnh lý, đặc biệt là các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục.

►  Phát hiện các bệnh lý tiềm ẩn, bệnh lý di truyền hoặc các nguy cơ có thể phát triển thành bệnh để ngăn chặn, điều dưỡng kịp thời, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

►  Kiểm tra và chẩn đoán khả năng sinh sản của vợ chồng, từ đó có phương pháp nâng cao khả năng thụ thai và sinh con an toàn.

►  Kiểm tra và tư vấn cho vợ chồng việc bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất và chế độ sinh hoạt lành mạnh để chuẩn bị sức khỏe mang thai.

►  Phát hiện sớm và giảm thiểu nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở các cặp đôi – Một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ ly hôn gia tăng ở Việt Nam.

►  Khám tiền hôn nhân nên được thực hiện càng sớm càng tốt, trong vòng 6 tháng trước khi chính thức bước vào cuộc sống vợ chồng. Trường hợp không may phát hiện dấu hiệu bất thường thì đây cũng là khoảng thời gian đủ để bác sĩ lên phác đồ điều trị phù hợp.

       Bạn muốn được chẩn đoán sơ bộ và đặt lịch khám trực tuyến cùng bác sĩ chuyên nam khoa uy tín

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title