Vô sinh nam và những điều cần lưu ý

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 08-05-2022 Lượt xem: 595

       Những năm gần đây, tỉ lệ nam giới mắc bệnh vô sinh đã và đang có khuynh hướng gia tăng. Căn bệnh này tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hay đe dọa đến tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình và tương lai nòi giống. Vậy chữa vô sinh nam như thế nào và cần lưu ý những gì? Sau đây các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín sẽ chia sẻ vấn đề này cùng bạn đọc.

Nguyên nhân gây vô sinh nam

       Vô sinh năm bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau đây:

       ➢ Do tuổi tác: Tuổi cao, sức yếu gây rối loạn nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh nam.

       ➢ Do yếu tố bẩm sinh: Ẩn tinh hoàn, thiểu năng tinh hoàn, bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh.

      ➢ Do tinh trùng: Tinh trùng yếu, tinh trùng chết, khả năng di chuyển của tinh trùng kém hoặc không có khả năng di chuyển, không có tinh trùng, không có tinh dịch…

      ➢ Do nam giới mắc một số bệnh lý: Xoắn tinh hoàn, khối u tinh hoàn, viêm tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiết niệu, giãn mạch thừng tinh, viêm mào tinh, tắc ống dẫn tinh, thoát vị bẹn, đái tháo đường, suy thận…

áng giúp hạn chế một cách tối đa khả năng bệnh tái phát. Cụ thể, phương pháp mang trong mình nhiều thế mạnh như:

► Giãn mạch thừng tinh: Là tình trạng đám rối tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh trong tinh hoàn bị giãn rộng, tương tự như giãn tĩnh mạch ở chân thường thấy. Tình trạng này có thể làm suy giảm chức năng tinh hoàn khiến khả năng sản xuất và chất lượng tinh trùng giảm, thậm chí dẫn đến vô sinh.

► Nhiễm trùng: Do nhiễm một số bệnh ảnh hưởng đến sinh sản như chlamydia, lậu, viêm tinh hoàn do quai bị, viêm tiền liệt tuyến,… Hậu quả của những bệnh đã mắc có thể ảnh hưởng tới sự sản xuất tinh trùng, sức khỏe của tinh trùng hay cũng có thể gây ra sẹo chặn sự di chuyển của tinh trùng.

► Xuất tinh ngược dòng: Tinh dịch bị đi ngược vào bàng quang thay vì xuất ra đầu dương vật trong khi cực khoái. Theo nghiên cứu cho thấy bệnh nhân bị tiểu đường, đa xơ cứng, tổn thương cột sống, hoặc bệnh nhân sử dụng một số thuốc cho tiền liệt tuyến mở rộng,… thường xảy ra hiện tượng xuất tinh ngược dòng.

        ➢ Môi trường: Môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm hoặc nam giới bị nhiễm chất độc, chiếu xạ… cũng có thể khiến nam giới bị vô sinh.

       ➢ Ngoài ra, lối sống không lành mạnh, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, tăng cân béo phì đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Chữa vô sinh như thế nào?

       Chữa vô sinh luôn là vấn đề khiến các chuyên gia phải đau đầu. Nhưng ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật hiện đại, chữa vô sinh nam không còn là điều quá khó khăn. Theo các chuyên gia, vô sinh nam hoàn toàn có thể chữa được bằng các phương pháp sau đây:

       ✤ Phương pháp nội khoa: Đây là phương pháp được chỉ định dùng trong trường hợp tinh trùng yếu. Bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh một số loại thuốc để cung cấp dinh dưỡng và vitamin giúp tinh trùng khỏe hơn, lượng tinh trùng nhiều hơn và chất lượng tinh trùng tốt hơn.

       ✤ Phương pháp phẫu thuật: Hiện nay có rất nhiều kĩ thuật phẫu thuật khác nhau trong điều trị vô sinh nam. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở nam giới mà các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

       ✤ Thụ tinh nhân tạo: Đây là phương pháp chữa vô sinh thường được thực hiện với những trường hợp những cặp đôi nam giới bị vô sinh và chữa bằng nhiều phương pháp nhưng vẫn không đạt hiệu quả. Thụ tinh nhân tạo có hai cách: Bơm tinh trùng trực tiếp vào trứng; Thụ tinh trong ống nghiệm. Tùy từng trường hợp vô sinh, các bác sĩ sẽ áp dụng những cách điều trị khác nhau.

Địa chỉ khám vô sinh nam uy tín tại TP.HCM

       Với tiến bộ của nền y học hiện nay, điều trị vô sinh hiếm muộn đã có nhiều bước tiến mới. Rất nhiều cặp vợ chồng được thụ thai thành công và có được tiếng cười trẻ thơ sau nhiều năm mong mỏi.

       Tại TP.HCM, Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín là địa chỉ có tiếng trong việc thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn tại TP.HCM, được rất nhiều cặp vợ chồng trong lẫn ngoài thành phố lựa chọn.

 Vấn đề vô sinh hiếm muộn khiến bạn lo lắng? Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia ngay tại đây để có sự chuẩn bị tốt nhất, giúp bạn an tâm thăm khám!!!

 Quy trình khám và hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới

 Trước tiên bác sĩ sẽ hỏi nam giới về thời gian, tần suất quan hệ tình dục, tiền sử gia đình, thể trạng, bệnh lý (nếu có)...

 Nam giới được tiến hành khám tổng quát cơ thể bao gồm: chiều cao, cân nặng, các hệ cơ quan trọng trong cơ thể.

 Khám cơ quan sinh sản nam như: khám dương vật, tinh hoàn, bìu, mào tinh, tiền liệt tuyến…

 Tiến hành làm các xét nghiệm huyết học như: HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, bệnh lậu…

 Tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ.

 Bác sĩ lên phác đồ điều trị bệnh dựa vào những kết quả xét nghiệm đã thu được trong quá trình kiểm tra.

 Chi phí khám kiểm tra vô sinh ở nam giới là bao nhiêu? CLICK tại đây để được giải đáp miễn phí!

 Những lý do nam giới nên lựa chọn khám vô sinh tại Hồng Phong

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Hồng Phong là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong khám và hỗ trợ điều trị vô sinh, đã hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các phòng chức năng khang trang, tiện nghi, máy móc hiện đại, nhập khẩu nước ngoài, bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chẩn đoán – điều tị vô sinh chính xác, hiệu quả cao.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Tất cả các thủ tục thăm khám phải được tiến hành một cách nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin, có thăm khám ngoài giờ...

 Chi phí công khai, hợp lý: Bảng giá dịch vụ niêm yết rõ ràng theo đúng giá sàng Sở Y Tế TPHCM quy định, đảm bảo hợp lý, thực hiện thu phí công khai, có hóa đơn, chứng từ rõ ràng.

Bị đái dắt và buốt là như thế nào? Nhanh chóng trò chuyện cùng chúng tôi để được tư vấn ngay tại đây

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3924.5555

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title